Khi nào ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm chuẩn thi ĐGNL?

Thứ tư - 29/06/2022 07:32:05

Các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến sẽ công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 trước ngày 30.6.
 
Khi nào

Chiều ngày 28.6, tiến sĩ Dương Tôn Thái Dương, Phó trưởng ban Ban Đại học (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết ĐH này đã hoàn tất việc lọc ảo xét tuyển cho các đơn vị thành viên bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022.

Theo ông Dương, như kế hoạch dự kiến, trước ngày 30.6, các đơn vị thành viên sẽ đưa ra mức điểm đủ điều kiện trúng tuyển theo kết quả kỳ thi này, trừ điều kiện tốt nghiệp THPT theo hướng dẫn của quy chế tuyển sinh.

Riêng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM không công bố kết quả xét tuyển đợt này do phương thức xét tuyển kết hợp cần chờ thêm điểm thi tốt nghiệp THPT mới đủ điều kiện xét.

Cũng theo ông Dương, trong những năm trước, sau khi công bố điểm chuẩn, các đơn vị thành viên có thông báo yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước khi xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, năm nay, ông Dương lưu ý, các trường chỉ công bố mức điểm đủ điều kiện trúng tuyển và hướng dẫn thí sinh xác định thứ tự nguyện vọng phù hợp khi tham gia đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT.

Trên tinh thần chung này, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cho biết sẽ công bố điểm chuẩn (điểm đủ điều kiện trúng tuyển trừ tốt nghiệp THPT) bằng kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày mai 29.6. Dự kiến, điểm chuẩn các ngành không chênh lệch nhiều và cao đều ở các ngành. Trong khi đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM dự kiến công bố kết quả này vào ngày 30.6.

Trao đổi với PV Thanh Niên trước đó, đại diện Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cho biết trường này đã nhận được khoảng 27.600 hồ sơ xét tuyển bằng điểm kỳ thi năng lực. Trong đó, đợt 1 có gần 13.000 hồ sơ và đợt 2 có trên 14.700 hồ sơ. Tính số nguyện vọng thì có hơn 50.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển cả 2 đợt vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM. Trong khi đó, chỉ tiêu dự kiến xét theo phương thức này chỉ gần 2.000 thí sinh. Như vậy, số lượng thí sinh nộp hồ sơ so với chỉ tiêu của trường gấp gần 14 lần (tỷ lệ “chọi” gần 14 thí sinh/chỉ tiêu).

Năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đã được tổ chức 2 lần với gần 94.000 thí sinh dự thi. Hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của ĐH Quốc gia TP.HCM đã ghi nhận hơn 380.000 nguyện vọng được thí sinh đăng ký vào 62 trường ĐH và CĐ. Dự kiến có 86 trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển một phần chỉ tiêu năm nay.

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây