14.000 sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM đi học từ ngày 9.3

Thứ bảy - 07/03/2020 07:22:41
Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM sẽ đi học trở lại vào ngày 9.3 sau thời gian nghỉ phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
 
Trường ĐH Y dược TP HCM

Tối nay 6.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường quyết định cho khoảng 14.000 sinh viên ĐH và học viên sau ĐH trở lại trường vào đầu tuần tới (ngày 9.3).
Lý giải quyết định này, theo PGS-TS Trần Diệp Tuấn, dịch bệnh Covid-19 đang được khống chế và không xuất hiện ca nhiễm mới cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, sinh viên y dược là đội ngũ biết cách phòng ngừa cho bản thân. Đây cũng là lực lượng có thể tham gia hỗ trợ, dự bị cần thiết cho hệ thống y tế nếu dịch bùng phát.
Ngoài ra, cũng theo ông Tuấn, hiện một số trường ĐH y khác đã cho sinh viên đến trường và vẫn đảm bảo tốt sức khỏe người học.
"Trường sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh có thể xảy ra", ông Tuấn cho hay.
Tính đến thời điểm này, sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM đã nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19 trong thời gian 4 tuần. Theo ông Tuấn, kế hoạch học tập của trường sẽ tịnh tiến theo thời gian nghỉ 4 tuần.
Trước đó, chiều tối nay UBND TP.HCM đã quyết định học sinh TP.HCM lớp 12 quay trở lại trường từ ngày 9.3. Học sinh mầm non, từ lớp 1 đến lớp 11 (kể cả hệ GDTX), học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm học thêm, kỹ năng sống... tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15.3. Học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây