Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu ăn trứng mỗi ngày?

Thứ bảy - 28/05/2022 07:08:29

Nhiều người lo sợ rằng ăn trứng sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
 
Điều gì

Nhưng dựa trên nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã phát hiện cholesterol trong trứng ảnh hưởng rất ít đến mức cholesterol trong máu.

Mà chính chất béo bão hòa mới là yếu tố nguy cơ đáng kể đối với bệnh động mạch và bệnh tim, nó kích thích gan tạo ra cholesterol, theo Harvard Health.

Điều quan trọng là trứng chứa rất ít chất béo bão hòa - chỉ 1,5 gram trong 1 quả trứng lớn và có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Bằng chứng từ nhiều nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Harvard (Mỹ) - đã theo dõi hàng trăm nghìn người trong nhiều thập kỷ, cho thấy cholesterol trong 1 quả trứng mỗi ngày là an toàn cho hầu hết mọi người, theo Harvard Health.

Trứng là nguồn dinh dưỡng chứa gần như tất cả các vitamin và khoáng chất cơ thể cần để hoạt động hằng ngày.

Sau đây là 7 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn trứng mỗi ngày.

1. Thị lực được bảo vệ

Lòng đỏ trứng chứa hai carotenoid, lutein và zeaxanthin, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mắt liên quan đến tuổi tác.

2. Giúp não nhạy bén hơn

Trứng là nguồn cung cấp choline lớn nhất, chỉ 1 quả trứng đã chứa khoảng 150 mg. Choline giúp tạo màng tế bào và chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong cơ thể. Nó rất quan trọng đối với trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và chức năng của hệ thần kinh, theo chuyên trang sức khỏe Eating Well.

3. Bảo vệ gan

Phospholipid trong trứng giúp gan hoạt động hiệu quả hơn trong việc đào thải chất độc ra khỏi máu. Ngoài ra, trứng giàu biotin, selen và vitamin B12 - cần thiết cho tóc và da khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Trứng cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như axit omega-3, kali, folate và vitamin B.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng mỗi ngày trong 12 tuần, đã giảm tình trạng viêm trong cơ thể và giữ mức cholesterol lành mạnh, thực sự giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

5. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những phụ nữ ăn trứng khi còn ở tuổi vị thành niên có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 18%.

6. Cung cấp nhiều vitamin D

Trứng chứa nhiều vitamin D, giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, thúc đẩy sức khỏe tâm thần và giúp duy trì xương chắc khỏe.

7. Giúp giảm cân

Nghiên cứu đã phát hiện những người ăn trứng cho bữa sáng trong 8 tuần, đã giảm 61% chỉ số khối cơ thể, theo Eating Well.

Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Ăn trứng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây