Đây là lý do khiến bạn luôn mệt mỏi

Thứ hai - 21/11/2022 06:08:42


Cơ thể luôn mệt mỏi thiếu sức sống thì bạn hãy chú ý xem có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Chế độ ăn uống nghèo nàn

Đây là lý do khiến bạn


Bạn có thể thay đổi cách ăn uống ngày hôm nay bằng cách thực hiện một số thay đổi nhỏ: ăn đúng lượng calo cho giới tính, tuổi, cân nặng và mức độ hoạt động; ăn quá nhiều hoặc quá ít có thể làm bạn cảm thấy chậm chạp; một nửa dĩa thức ăn là trái cây và rau cải; giảm đường; đừng bỏ bữa sáng; uống đủ nước…

Vận động

Khi mệt mỏi, việc đứng dậy và di chuyển có thể là điều tốt nhất bạn cần làm để tiếp sinh lực và làm tiêu tan tình trạng mệt mỏi.

Theo Bảng hướng dẫn hoạt động thể chất của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, để loại bỏ mệt mỏi, mỗi tuần, người lớn cần 2 giờ 30 phút tập thể dục cường độ trung bình và hoạt động tăng cường cơ với tất cả các nhóm cơ chính trong hai ngày hoặc nhiều hơn.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh chứa nhiều đường và carbohydrate đơn, có chỉ số đường huyết (GI) cao, làm bạn mệt mỏi, uể oải. Bạn nên giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách dung nạp protein nạc kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt. Thịt gà, gạo nâu, cá hồi, khoai lang và trái cây là những gợi ý dành cho bạn.

Không uống đủ nước

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học thể thaoTexas (Mỹ), chỉ cần mất 2% lượng nước bình thường cơ thể cần, bạn cũng sẽ bị mất một lượng đáng kể năng lượng. Mất nước làm giảm thể tích máu, khiến cho máu dày hơn, tim hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và cơ quân trong cơ thể.

Theo các chuyên gia y tế, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chia đều ra trong ngày chứ không nên uống nhiều nước cùng lúc.

Tránh ăn thịt đỏ

Trước khi bạn hoàn toàn từ bỏ món hăm-bơ-gơ, hãy nhớ lại lời mẹ bạn vẫn thường nói: “mọi thứ đều phải điều độ”. Thịt đỏ rất giàu sắt, nếu thiếu yếu tố này cơ thể của bạn sẽ không cung cấp đủ oxy cho các tế bào hoạt động, khiến bạn cảm thấy lờ đờ và mệt mỏi. Thay vì từ bỏ thịt đỏ, bạn vẫn nên sử dụng các thực phẩm giàu chất sắt này (như bít tết, hăm-bơ-gơ) một đến hai lần mỗi tuần.

Tránh xa tất cả mọi loại đường

Đường có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều. Bạn cũng nên chú ý về lượng đường trong thực phẩm đóng gói và đông lạnh. Và nếu bạn đang ăn quá nhiều đường, hãy thực hiện các bước để cắt giảm. Nhưng cần lưu ý rằng cơ thể của bạn cũng cần một ít đường để hoạt động. Ví dụ, bạn đang tránh ăn táo bởi vì nó có đường tự nhiên, đó là một dấu hiệu của việc ăn kiêng quá đà.

Các thực phẩm như trái cây hoặc sữa có chứa ít đường đường cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua chúng?

Theo Hải Đường
Tiêu dùng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây