Tài liệu Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh - Định Hình Khi Khởi Nghiệp PDF tải FREE

Tài liệu Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh – Định Hình Khi Khởi Nghiệp PDF tải FREE

Tài liệu Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh – Định Hình Khi Khởi Nghiệp PDF tải FREE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tài liệu Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh – Định Hình Khi Khởi Nghiệp PDF tải FREE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

“PRODUCT” (Sản phẩm) và “PRODUCT CONCEPT” (Khái niệm sản phẩm). *

**Bên trái (màu xanh lam) – PRODUCT (Sản phẩm):**

Mô tả cách tiếp cận truyền thống, tập trung vào các khía cạnh vật lý, lý tính và chi phí sản xuất của sản phẩm. Nó nhấn mạnh vào lợi ích cơ bản, giá trị nguyên liệu, kỹ thuật sản xuất và dễ bị lẫn với các sản phẩm cạnh tranh do sự thô sơ. *

**Bên phải (màu vàng) – PRODUCT CONCEPT (Khái niệm sản phẩm):**

Mô tả cách tiếp cận hiện đại hơn, tập trung vào trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Nó bao gồm cả lợi ích cảm tính, dịch vụ đi kèm, giá trị gia tăng sau bán hàng, và quan tâm đến yếu tố văn hóa, sở thích của người tiêu dùng. Cách tiếp cận này tạo ra sự tinh tế, khác biệt và xây dựng thương hiệu.

**Hình ảnh 2:**

**”5 bước tư duy từ mô hình kinh doanh”**. Đây là một quy trình tuần tự giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp phát triển và định hình mô hình kinh doanh của mình. *

**Giai đoạn 1: Vấn đề và khả năng mình giải quyết chính xác/xuất sắc:**

Xác định rõ vấn đề cần giải quyết và năng lực cốt lõi của bản thân hoặc doanh nghiệp để giải quyết vấn đề đó, có xét đến khách hàng, sản phẩm và cạnh tranh. *

**Giai đoạn 2: Đáp ứng “trung” thị trường (market fit) – UVP:**

Tìm kiếm sự phù hợp giữa sản phẩm/dịch vụ với thị trường mục tiêu (market fit), đồng thời xác định Giá trị Độc đáo Vượt trội (UVP – Unique Value Proposition). *

**Giai đoạn 3: Giải pháp/xây tối thiểu 3 giải pháp để tiếp cận:**

Phát triển ít nhất ba giải pháp hoặc chiến lược để tiếp cận thị trường và khách hàng. *

**Giai đoạn 4: Kênh ra thị trường (Truyền thông-phân phối-bán hàng-hỗ trợ bán hàng):**

Thiết lập và triển khai các kênh tiếp cận thị trường, bao gồm các hoạt động truyền thông, phân phối, bán hàng và hỗ trợ sau bán hàng. *

**Giai đoạn 5: Doanh thu và chi phí (giá là giá trị ở sự chấp nhận của khách hàng) – Rủi ro:**

Tập trung vào việc tạo ra doanh thu và quản lý chi phí, coi giá cả là sự phản ánh giá trị mà khách hàng chấp nhận. Giai đoạn này cũng nhấn mạnh đến việc nhận diện và quản lý rủi ro.

  • Thông qua kênh bán nào để tiếp cận các phân khúc khách hàng ?
  • Hiện trạng chúng ta đang tiếp cận họ như thế nào ?
  • Các kênh bán của chúng ta được tích hợp như thế nào ?
  • Kênh nào cho hiệu quả chi phí tốt nhất ?
  • Chúng ta đang tích hợp kênh bán với khách hàng như thế nào ?
  • Khách hàng thực sự sẵn lòng trả tiền vì cái gì ?
  • Hiện tại họ đang trả tiền cho cái gì
  • Họ đang chi trả như thế nào ?
  • Họ thích chi trả như thế nào hơn ?
  • Mỗi nguồn doanh thu đóng góp bao nhiêu trong tổng doanh thu ?

Kế hoạch doanh thu:

  • Thu bán hàng, bán dịch vụ? (ngày-tuần-
    tháng-quý-năm)
  • Khi nào có doanh thu/thời điểm?
    Chính/phụ, doanh thu bằng tiền/chuyển
    khoản…
  • Doanh thu trong quy mô sản phẩm và
    dịch vụ mở rộng/tăng lên?
  • Rủi ro doanh thu: chậm, không đạt mức
    mong đợi…
  • Kế hoạch công nơ với khách hàng và
    nhà cung cấp?

**Kế hoạch kinh doanh trả lời 6 câu hỏi:**

1. Mục tiêu năm nay là gì?

2. Cách làm để đạt mục tiêu? (cách làm/vận hành)

3. Cần có nguồn lực gì để đạt mục tiêu?

4. Kế hoạch doanh thu?

5. Kiểm soát chi phí?

6. Rủi ro phải giải quyết là gì? (bối cảnh khởi nghiệp)

Kiểm soát chi phí:

**Content 01**

Khấu hao? Lãi vay, Thuế, Công nợ/ chi phí tài chính

**Content 02**

Tiền lương/ bảo hiểm, Chi phí đầu tư năng lực đội ngũ

**Content 03**

Kho vận/ logistic, Chi phí thị trường (bán hàng/quảng cáo…)

**Content 04**

Nếu tăng vốn? Bán bớt cổ phần? Tăng vay? Giảm chi phí? Giảm tín dụng bán hàng?… → có kế hoạch chưa ?