“Báo cáo Quản trị Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ – Big C Việt Nam” là tài liệu học thuật của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên & Môi trường TP.HCM. Đề tài tập trung nghiên cứu quá trình xây dựng, phát triển và quản trị hoạt động kinh doanh của Big C Việt Nam, một trong những hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất cả nước.
Báo cáo phân tích chi tiết mô hình quản trị thương mại, chiến lược kinh doanh, quá trình mở rộng thị trường, cũng như việc vận dụng quy luật cạnh tranh vào hoạt động kinh doanh. Thông qua đó, nhóm sinh viên làm rõ cách Big C ứng phó với sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành bán lẻ, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và phát triển bền vững.
Tài liệu mang tính học thuật kết hợp thực tiễn, hữu ích cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại dịch vụ, cũng như các doanh nghiệp bán lẻ đang tìm kiếm kinh nghiệm từ những thương hiệu lớn như Big C.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP
A. Lịch sử hình thành
– Big C là thương hiệu của tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Âu với hơn 9000 cửa hàng tại Việt Nam, Thái Lan, Ac-hen-ti-na, U-ru-guay, Bra-xin, Hà Lan, Pháp,…, sử dụng trên 190000 nhân viên
– Big C Việt Nam khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai năm 1998. Hiện nay, các cửa hàng Big C hiện diện ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, TPHCM. Siêu thị Big C Việt Nam có tổng cộng 26 siêu thị Big C trên toàn quốc. Hầu hết hàng hóa bán tại Big C đều là hàng Việt Nam.
– Big C là 1 trung tâm mua sắm lý tưởng cho khách hàng Việt Nam: mỗi cửa hàng có trên 50000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống đến hàng tạp hóa, từ quần áo đến đồ trang trí nội thất, cũng như các mặt hàng điện máy như đồ gia dụng và thiết bị nghe nhìn, tất cả đều bán với giá rẻ.
– Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Công ty TNHH TMDV Siêu thị Big C
– Tên viết tắt của doanh nghiệp: Big C
– Trụ sở: 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
– Năm thành lập: 1998
– Tel: 0437848598
– Website: https://www.bigc.vn/
– Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp: phân phối sản phẩm bán lẻ
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 1751/GP và giấy phép sửa đổi
– Ngày cấp: 25/11/1996 Nơi cấp: Bộ Kế hoạch Đầu tư
– Loại hình doanh nghiệp: Liên doanh
– Vốn đầu tư hiện nay: 250 triệu USD (tất cả các doanh nghiệp thành viên)
– Hoạt động kinh doanh chiến lược (SBU): sản xuất, bán lẻ, xuất khẩu
Sau hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam, Big C vinh dự là một trong những thương hiệu bán lẻ được người Việt yêu thích và tin tưởng. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi ngày càng lớn trong hành vi mua sắm của khách hàng Việt. Với phương châm



