Tài liệu “ASSIGNMENT PR NỘI BỘ & PR CỘNG ĐỒNG HORECAVN – Cao đẳng FPT” là một bài tập nghiên cứu chuyên sâu về hai mảng Quan hệ Công chúng (PR) là PR Nội bộ và PR Cộng đồng, áp dụng cho HORECAVN. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm phân tích các hoạt động PR hiện tại của HORECAVN và đề xuất các chiến lược nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông nội bộ và đóng góp cho cộng đồng.
HORECA.VN
THỰC VÀ GIẢI PHÁP KINH DOANH HỆ THỐNG
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
PR NỘI BỘ & PR CỘNG ĐỒNG
NHÓM 5
Lê Hương Giang PH22925
Đỗ Khánh Linh PH46085
Nguyễn Thùy Linh PH46096
Hồ Thị Thùy PH46246
Phạm Ngọc Khánh PH46189
GVHD: LÊ THỊ DIỆP ANH
Lớp: PR18402
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP……………………………………………..4
1.1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp…………………………………………………………..4
1.1.1. Tên và tóm tắt lịch sử hình thành phát triển của doanh nghiệp………………4
1.1.2. Sơ lược văn hóa, bản sắc của HORECA.VN………………………………………..5
1.1.3. Cơ cấu tổ chức và vị trí của bộ phận PR trong doanh nghiệp………………13
1.2. Đặc điểm của nhóm công chúng liên quan………………………………………………14
1.2.1. Nhóm công chúng nội bộ……………………………………………………………….14
1.2.2 Nhóm công chúng cộng đồng…………………………………………………………15
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH TỔNG THỂ………………………………………………………22
2.1 Chiến dịch PR nội bộ……………………………………………………………………………….22
2.1.1 Bối cảnh doanh nghiệp…………………………………………………………………..22
2.1.2 Mong muốn của lãnh đạo………………………………………………………………..22
2.1.3 Tên, thông điệp xuyên suốt……………………………………………………………..22
2.1.4 Hình ảnh thiết kế cho các hoạt động PR nội bộ…………………………………23
2.1.5 Mục tiêu của hoạt động…………………………………………………………………..23
2.1.6 Đối tượng chính……………………………………………………………………………..24
2.1.7 Hoạt động triển khai……………………………………………………………………….27
2.2. Hoạt động PR cộng đồng………………………………………………………………………..29
2.2.1. Bối cảnh doanh nghiệp…………………………………………………………………..29
2.2.2. Mong muốn của lãnh đạo………………………………………………………………..29
2.2.3. Thông điệp của chiến dịch……………………………………………………………..29
2.2.4 Hình ảnh thiết kế cho hoạt động PR cộng đồng…………………………………29
2.2.5 Mục tiêu của hoạt động………………………………………………………………….29
CHƯƠNG 3: LẬP KẾ HOẠCH CHI TIẾT…………………………………………………………..35
3.1 Dự trù ngân sách…………………………………………………………………………………..35
3.1.1 Chiến dịch PR nội bộ…………………………………………………………………….35
3.1.2 Chiến dịch PR cộng đồng……………………………………………………………….36
3.2 Lựa chọn các kênh truyền thông……………………………………………………………..38
3.2.1. Hoạt động PR nội bộ…………………………………………………………………….38
3.2.2. Hoạt động PR cộng đồng PESO………………………………………………………42
3.3 Kế hoạch nội dung – Ứng dụng PR………………………………………………………….43
3.3.1 Chiến dịch PR nội bộ…………………………………………………………………….43
3.3.2 Chiến dịch PR cộng đồng……………………………………………………………….44
3.4 Timeline triển khai…………………………………………………………………………………..45
3.4.1. Hoạt động PR nội bộ…………………………………………………………………….45
3.4.2 Hoạt động PR cộng đồng……………………………………………………………….47
Chương 4: Các tiêu chí đánh giá tổng kết dự án…………………………………………49
4.1 Chiến dịch PR nội bộ…………………………………………………………………………….49
4.2 Chiến dịch PR cộng đồng……………………………………………………………………..51
Hình ảnh 1.1: Logo thương hiệu HORECA.VN
– Tên thương hiệu: Ho.re.ca Việt Nam (HORECA.VN)
– Vào hè năm 2014: Tưởng thành lập công ty cung cấp nguyên liệu pha chế xuất hiện từ vị trí một nhân viên văn phòng. Mặc dù chẳng phải là người pha chế chuyên nghiệp, cũng không có hiểu biết đặc thù về lĩnh vực này. Cứ như vậy, HORECA.VN ra đời cùng bao khó khăn, thách thức từ nhân sự, kinh nghiệm quản lý cho tới những vấn đề thị trường.
– Thành lập từ năm 2014: Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Ho.Re.Ca Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống, mong muốn mang đến TRỌN BỘ GIẢI PHÁP pha chế toàn diện, tối ưu và uy tín cho khách hàng.
– Năm 2015: Là nhà phân phối độc quyền toàn quốc của thương hiệu APM của Thổ Nhĩ Kỳ.
– Năm 2018: Là nhà phân phối độc quyền miền Bắc của các dòng sản phẩm Bột, Mứt & Siro Monin Hàn Quốc.
– Năm 2019: Trở thành nhà phân phối độc quyền toàn quốc của TOSCHI VIGNOLA – thương hiệu thực phẩm số 1 nước Ý.
– Năm 2019 đến nay: Là nhà phân phối lớn nhất toàn quốc của các thương hiệu nước ngoài khác như Torani, Teisseire,…,Các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao như QOA, Master, Ezmix.
1.1.2. Sơ lược văn hóa, bản sắc của HORECA.VN
Sứ mệnh – Tầm nhìn
Bằng khát vọng và nỗ lực phát triển, Horecavn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đa dạng phân khúc và dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, nhằm góp phần nâng tầm dịch vụ ngành pha chế đồ uống tại Việt Nam trở thành đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của khách hàng.
Giá trị cốt lõi:
Tiên Phong – Uy Tín – Sáng Tạo – Cầu Tiền – Tận Tâm – Hợp Lực
TIÊN PHONG: Mỗi thành viên HORECA.VN luôn nỗ lực, không sợ thất bại, luôn thử nghiệm, luôn dẫn đầu và có thái độ tích cực với những đổi mới, phương án mới của Công ty.
UY TÍN: Mỗi thành viên HORECA.VN luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu, có trách nhiệm với đồng nghiệp, với cấp trên. Hoàn thành công việc, mục tiêu đặt ra.
SÁNG TẠO: Thành viên HORECA.VN không ngừng sáng tạo, thách thức các tư duy đưa ra các cách làm mới, xây dựng các sản phẩm và quy trình mới.
CẦU TIẾN: Mỗi thành viên HORECA.VN luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi hoàn thiện bản thân, phát huy sở trường, năng lực nội tại chinh phục những mục tiêu cao hơn.
TẬN TÂM: Thành viên HORECA.VN luôn ẩn cần, tận tâm chia sẻ với đồng nghiệp, nhiệt tình trong công việc. Không so sánh, tị nạnh.
HỢP LỰC: Thành viên HORECA.VN nâng cao tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể cùng hướng tới sự phát triển chung.



