Tài liệu “ASSIGNMENT Nhập môn Quan hệ Công chúng – Biti’s” do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích các hoạt động Quan hệ Công chúng (PR) của thương hiệu Biti’s. Nghiên cứu này nhằm làm rõ cách Biti’s xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu, tương tác với công chúng, xử lý khủng hoảng truyền thông và sử dụng các công cụ PR để tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, đối tác và cộng đồng.


tong quan
ve biti’s
GV: Hà Thanh Thủy
Member:
Nguyễn Đình Nam
Nguyễn Thị Thủy Dương
Nguyễn Thủy Ngân
Lưu Quý Việt
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP NGHIÊN CỨU…………………………………..2
1.1.Giới thiệu doanh nghiệp………………………………………………………………………………2
1.1.1.Lịch sử hình thành doanh nghiệp…………………………………………………………………2
1.2. Sơ đồ tổ chức……………………………………………………………………………………………..6
1.1.3. Lĩnh vực hoạt động và các sản phẩm/dịch vụ chủ yếu……………………………………9
Giấy Thể Thao Nam Biti’s Hunter X Dune – 4 Nguyễn Tố: KHI HSM004205……………………..9
1.2. Tìm hiểu về công việc của người làm PR……………………………………………………….13
1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của người làm PR……………………………………………………13
1.2.2 Yếu cầu về trình độ, năng lực, kĩ năng của người làm PR trong doanh nghiệp Biti’s. 14
1.2.3. Cơ hội và thách thức của người làm PR phải đối mặt trên thực tế…………………15
1.2.4. Một số thông tin truyền thông của doanh nghiệp……………………………………….15
CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CỦA CÁC THÀNH VIÊN…………………………………17
2.1. Đánh giá bản thân của bạn Nguyễn Thủy Ngân…………………………………………….17
2.1.1. Qua trắc nghiệm tỏ chất……………………………………………………………………….17
2.1.2. Qua trắc nghiệm tính cách theo MBTI…………………………………………………..17
2.1.3. Điểm mạnh, điểm yếu…………………………………………………………………………….17
2.2. Đánh giá bản thân Nguyễn Thị Thủy Dương………………………………………………19
2.2.1. Qua trắc nghiệm tỏ chất……………………………………………………………………….19
2.2.2. Qua trắc nghiệm tính cách theo MBTI…………………………………………………..19
2.2.3. Điểm mạnh, điểm yếu…………………………………………………………………………….20
2.3. Đánh giá bản thân của Lưu Quý Việt………………………………………………………….21
2.3.1. Qua trắc nghiệm tỏ chất……………………………………………………………………….21
2.3.2. Qua trắc nghiệm tính cách theo MBTI…………………………………………………..21
2.3.3. Điểm mạnh, điểm yếu…………………………………………………………………………….22
2.4. Đánh giá bản thân Nguyễn Đình Nam……………………………………………………….24
2.4.1. Qua trắc nghiệm tỏ chất……………………………………………………………………….24
2.4.2. Điểm mạnh, điểm yếu…………………………………………………………………………….24
CHƯƠNG 3 : YÊU CẦU CÔNG VIỆC PR TRÊN THỰC TẾ…………………………………………27
3.1.Tính chất, yêu cầu của công việc trong ngành nghề PR trên thực tế………………..27
3.1.1.Hoạch định chiến lược PR……………………………………………………………………..27
3.1.2. PR đối nội……………………………………………………………………………………………29
3.1.3. Quan hệ báo chí……………………………………………………………………………………29
3.1.4. Tổ chức sự kiện……………………………………………………………………………………29
3.1.5. Quản trị khủng hoảng truyền thông……………………………………………………….32
3.1.6. Quan hệ cộng đồng…………………………………………………………………………….34
3.2. Các kỹ năng cần thiết của người làm PR………………………………………………………35
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP NGHIÊN CỨU
1.1.Giới thiệu doanh nghiệp
1.1.1.Lịch sử hình thành doanh nghiệp
Tên công ty: Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên
Địa chỉ: 22 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP.HCM
Email: chamsockhachhang@bitis.com.vn
Website: bitis.com.vn

Hình 1 :Logo công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên
Nâng niu bàn chân Việt
• Biti’s thành lập vào năm 1982 từ hai tổ hợp sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành với 20 công nhân chuyên sản xuất các loại dép cao su đơn giản.

• Năm 1986 hai tổ hợp sáp nhập lại thành Hợp Tác Xã cao su Bình Tiên chuyên sản xuất các loại dép, hải tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước Đông và Tây Âu.
• Năm 1989 : Được nhà nước cho quyền xuất nhập khẩu và trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam

Hình 2 : Đôi dép đầu đời của Biti’s
• Năm 1990: Hợp tác xã Cao su Bình Tiên đầu tư mới hoàn toàn công nghệ của Đài Loan và sản xuất sản phẩm mới (giày dép xốp EVA) để tăng tính cạnh tranh với hàng ngoại nhập.
• Năm 1991: thành lập công ty liên doanh Sơn Quán – đơn vị doanh nghiệp Hợp tác xã Cao su Bình Tiên với công ty SunKuan Đài Loan – chuyên sản xuất hài, dép xuất khẩu. Đây là công ty liên doanh đầu tiên giữa một đơn vị kinh tế tư nhân Việt Nam với một Công ty nước ngoài (thời hạn 18 năm).
• Năm 1992: Hợp tác xã Cao su Bình Tiên chuyển thể thành Công ty Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); chuyên sản xuất dép xốp các loại, xăng-đan thể thao, giày da nam nữ, giày thể thao, tây, hài,… Tiêu thụ trong và ngoài nước.
Dưới đây là một số hình ảnh về tài liệu:


