Tài liệu này là kết quả của bài tập nhập môn Digital Marketing tại Cao đẳng FPT, tập trung phân tích các chiến lược tiếp thị số của thương hiệu Orion. Bài tập đi sâu vào việc đánh giá cách Orion tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua các kênh digital như website, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, và các hoạt động content marketing.
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
NHẬP MÔN DIGITAL MARKETING
THƯƠNG HIỆU: ORION
ORION
Giảng viên: Hoàng Thị Yến
Lớp: EC18337
Nhóm thực hiện: Nhóm 2
Trần Ngọc Quân | PH32187 |
Lê Thị Trang | PH32578 |
Nguyễn Kiêm Huy Hoàng | PH40447 |
Nguyễn Đức Giáp | PH32205 |
Lê Thị Tâm | PH32949 |
Mục lục
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU ORION3
1.1. Giới thiệu chung về thương hiệu Orion3
1.2. Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh6
1.3. Khách hàng mục tiêu6
1.3.1. Nhân khẩu học6
1.3.2. Sở thích, nhu cầu7
1.3.3. Hành vi Online7
1.4. Đối thủ cạnh tranh7
1.5. Phân tích SWOT14
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG15
2.1. Phân tích mô hình P-O-E15
2.2. Phân tích các công cụ Digital Marketing19
2.2.1. Social Media19
2.2.3. Mobile Marketing26
2.2.4. SEO & PPC31
2.2.5. Content Marketing33
Mô hình 5W1H33
2.2.6. PR Online45
CHƯƠNG 3: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ LANDING PAGE49
3.1. Kênh thương mại điện tử49
3.2. Landing page56
CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING60
4.1. Social media60
4.3. SEO & PPC60
4.4. Content marketing61
4.5. Mobile marketing62
4.6. PR Online62
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU ORION
1.1. Giới thiệu chung về thương hiệu Orion
Chính thức được đổi tên thành tập đoàn Orion vào tháng 7/1987. Công ty hoạt động chủ yếu tại Hàn Quốc và bán sản phẩm của mình chủ yếu tại Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Việt Nam từ đó hướng ra thị trường thế giới.
Tập đoàn Orion mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997, tại Hà Nội vào năm 2002 và bắt đầu quảng cáo vào năm 1997. Năm 2005, chính thức thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina với trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Tháng 12/2006, Orion khánh thành nhà máy đầu tiên tại KCN Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương và nhà máy thứ 2 tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh 3 năm sau đó.
Tên công ty: Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina
Trụ sở: Trung tâm Thương mại Sài Gòn, 2Bis-4-6 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Email: orionhcm@orionworld.com
Website: https://www.orion.vn/
Lịch sử hình thành:
Giai đoạn 1956 – 1989
Năm 1956: Nhà sáng lập Lee Yang-Gu mua lại nhà máy bánh kẹo Pungguk. Đổi tên thành bánh kẹo Tongyang. Bắt đầu sản xuất các sản phẩm kẹo và Caramel.
Năm 1960: Ra mắt sản phẩm bánh bích quy “Mami Biscuit”.
Năm 1965: Liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới.
Năm 1968: Bắt đầu sản xuất Chocolate và phát triển nhiều sản phẩm mới.
Năm 1969: Chinh phục thị trường nội địa bằng sản phẩm Chocolate.
Năm 1974: Ra mắt Mega Brand “CHOCOPIE”. Tự phát triển sản phẩm Orion Chocopie độc đáo và bắt đầu trang sức mới cho kinh doanh. Tăng trưởng nhanh chóng và tạo nên nền tảng phát triển cho Orion sau này. Hiện tại là sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới, mỗi năm bán hơn 23 tỷ cái.
Năm 1976: Xuất khẩu Gum, tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm đa dạng.
Năm 1987: Liên doanh với Pepsico ra mắt sản phẩm Orion Fitso Lay.
Năm 1988: Ra mắt sản phẩm Snack Quốc Dân Poccachip 95% khoai tây tươi. Sản phẩm Snack quốc dân và sau năm 2000 đều đạt doanh số Snack khoai tây hàng nhất.
Giai đoạn 1990 – 1999
Năm 1993: Thành lập văn phòng đại diện ở Bắc Kinh.
Năm 1995: Thành lập pháp nhân OFC ở Trung Quốc.



