Tài liệu “ASSIGNMENT MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI – Cao đẳng FPT – Thương hiệu Kica Sports” là bài tập thực hành tập trung vào việc phân tích và xây dựng chiến lược marketing trên mạng xã hội cho thương hiệu đồ thể thao Kica Sports. Bài viết do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm mục đích khai thác hiệu quả các nền tảng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
FPT.Education
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Vua bán lẻ – Giá cực rẻ!
Lớp PB15333_MA
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Trung Kiên
Sinh viên thực hiện
Tên sinh viên | MSSV |
Nguyễn Đức Hoàng | PH11871 |
Nguyễn Trung Kiên | PH11409 |
Đặng Thị Thơm | PH11797 |
Đỗ Thị Huệ | PH11700 |
Đới Thị My | PH11632 |
Lưu Hải Hùng | PH10095 |
Mục lục
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP ………………………………………………………. 3
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp …………………………………………………………………………….. 3
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ………………………………………………………………… 3
1.1.2 Hình thức kinh doanh ……………………………………………………………………………… 3
1.1.3 Lĩnh vực hoạt động ………………………………………………………………………………… 3
1.1.4 Sản phẩm nổi bật ………………………………………………………………………………….. 4
1.2 Thị trường Việt Nam ……………………………………………………………………………………. 7
1.3 Khách hàng mục tiêu …………………………………………………………………………………… 8
1.4 Phân tích đối thủ cạnh tranh …………………………………………………………………………. 8
1.5 Phân tích môi trường Marketing, SWOT của doanh nghiệp ……………………………… 14
1.5.1 Môi trường bên trong ……………………………………………………………………………. 14
1.5.2 Môi trường bên ngoài ……………………………………………………………………………. 15
1.5.3 SWOT của doanh nghiệp ……………………………………………………………………….. 16
1.6 Phân tích thị trường, thống kê của google trend về giày thể thao ………………………. 16
1.6.1 Xu hướng của các sản phẩm phụ kiện thể thao, đặc biệt là giày đá bóng: …. 16
1.6.2 Thống kê của Google trend về giày thể thao …………………………………………….. 17
CHƯƠNG II: LÊN Ý TƯỞNG CHO CHIẾN DỊCH ………………………………………………………. 19
2.1 Lên ý tưởng và thực hiện ý tưởng …………………………………………………………………. 19
2.2 Kế hoạch Social Media Marketing cho chiến dịch …………………………………………… 20
2.2.1 Marketing trên Facebook: ………………………………………………………………………. 20
2.2.2 Marketing trên Tiktok: ………………………………………………………………………….. 22
2.3 Kế hoạch marketing sản phẩm …………………………………………………………………….. 23
2.4 Xác định mục tiêu, KPI, ngân sách ………………………………………………………………. 25
CHƯƠNG III: THỰC HÀNH CÁC CÔNG CỤ MẠNG XÃ HỘI ………………………………………… 27
3.1 Tạo kênh truyền thông trên facebook ……………………………………………………………. 27
3.2 Xây dựng nội dung truyền thông …………………………………………………………………… 29
3.3 Các nội dung đã chia sẻ trên fanpage ……………………………………………………………. 31
3.4 Quản bá nội dung ……………………………………………………………………………………… 34
3.4.1 Sử dụng facebook cá nhân để quảng bá nội dung ………………………………………. 34
3.4.2 Sử dụng facebook ads để quảng cáo ……………………………………………………….. 42
3.5 Xây dựng kênh truyền thông trên Tik Tok …………………………………………………….. 48
3.5.1 Tài khoản Tik Tok ……………………………………………………………………………….. 48
3.5.2 Sản xuất nội dung ……………………………………………………………………………….. 48
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ………………………………… 50
4.1 Thống kê của facebook insights ………………………………………………………………….. 50
4.2 Kết quả của chiến dịch quảng cáo ………………………………………………………………… 51
4.2.1 Chiến dịch quảng cáo tăng lượt tiếp cận ………………………………………………….. 51
4.2.2 Chiến dịch tăng tương tác …………………………………………………………………….. 53
4.3 Thống kê của Tik tok …………………………………………………………………………………. 56
4.4 Phân tích và đánh giá KPI …………………………………………………………………………… 58
4.5 Ưu điểm, nhược điểm và các giải pháp khắc phục nhược điểm ………………………….. 60
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp
1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
Tên thương hiệu: Kica Sports
Ngày thành lập: 14/02/2021
Địa điểm: Hà Nội
Người sáng lập: Nguyễn Trung Kiên
Đồng sáng lập: Nguyễn Đức Hoàng, Đới Thị Mỹ, Đỗ Thị Huệ, Lưu Hải Hùng, Đặng Thị Thơm.
Bắt nguồn từ đam mê chơi thể thao và mong muốn mang các sản phẩm phụ kiện thể thao giá tốt nhất cho khách hàng, Nguyễn Trung Kiên và các thành viên trong nhóm cũng là bạn bè của mình quyết định tạo nên thương hiệu Kica Sports. Kica Sports là viết tắt của Kiên Cheap Accessories Sports ( Kiên chuyên phụ kiện thể thao giá rẻ ).
1.1.2 Hình thức kinh doanh
Tạo một trang Fanpage Kica Sports trên Facebook chuyên bán đồ phụ kiện thể thao, tiếp cận đối tượng là giới trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân, những người có đam mê với thể thao, chơi thể thao thường xuyên. Đầu tư vào quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu hiệu Kica Sports trên mạng xã hội.
Thuận lợi: Sản phẩm phù hợp với giới trẻ đặc biệt là những người trẻ thích chơi thể thao, giá cả phù hợp, mẫu mã đa dạng đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Cùng với đó là nhu cầu chơi thể thao ngày càng nhiều và một người có thể sở hữu nhiều sản phẩm.
Khó khăn: Kinh tế hạn hẹp, nguồn nhân lực hạn chế, nhiều đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường.
1.1.3 Lĩnh vực hoạt động
Doanh nghiệp chọn bán các sản phẩm phụ kiện thể thao như giày bóng đá, găng tay thủ môn, balo thể thao, băng quấn cơ, tất dệt kim. Bên cạnh đó doanh nghiệp phân
Hình ảnh tài liệu ASSIGNMENT MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI – Thương hiệu Kica Sports:



