Tài liệu “ASSIGNMENT KỸ NĂNG BÁN HÀNG – Khẩu trang KF94 – Cao đẳng FPT” là một bài tập thực hành tập trung vào việc áp dụng các kỹ năng bán hàng vào sản phẩm cụ thể là khẩu trang KF94, do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện. Tài liệu này đi sâu vào quy trình bán hàng, từ việc tiếp cận khách hàng, tư vấn sản phẩm, xử lý từ chối đến chốt sale và chăm sóc sau bán hàng.
FPT POLYTECHNIC
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỰC HÀNH FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
KỸ NĂNG BÁN HÀNG
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TÔ THỊ THU HUYỀN
LỚP: PB16302
NHÓM: 3
TRẦN THẾ AN PH13447
TRỊNH HUY HOÀNG PH14279
NGUYỄN HƯƠNG LY PH14013
TRẦN THỊ NGÂN PH16964
NGUYỄN VĂN PHƯƠNG PH16350
HOÀNG QUỐC VIỆT PH13988
HÀ NỘI, NGÀY 21/10/2021
Mục lục
CHƯƠNG I: LỰA CHỌN SẢN PHẨM VÀ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG BÁN HÀNG ONLINE: …………………..1
1.1. Lựa chọn sản phẩm sẽ bán hàng online: ……………………………………………………………………1
1.1.1 Lý do lựa chọn sản phẩm: ………………………………………………………………………………..1
1.1.2 Đặc điểm sản phẩm: ………………………………………………………………………………………….2
1.1.3 Sự khác biệt của sản phẩm: ……………………………………………………………………………….2
1.2 Căn cứ định giá sản phẩm: ………………………………………………………………………………………..3
1.2.1 Định giá dựa trên chi phí: …………………………………………………………………………………3
1.2.2 Định giá dựa trên cơ sở nghiên cứu thị trường: ………………………………………………….3
1.2.3 Định giá dựa trên người mua: …………………………………………………………………………….3
1.2.4 Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh: …………………………………………………………………3
1.3 Đặc điểm chính của sản phẩm: ………………………………………………………………………………….3
1.4 Đối tượng khách hàng mục tiêu: …………………………………………………………………………………4
1.1.4 Thị trường mục tiêu: ………………………………………………………………………………………..5
1.5 Xác định nguồn lực: ………………………………………………………………………………………………….5
1.5.1 Nguồn lực tài chính: …………………………………………………………………………………………5
1.5.2. Nguồn lực thời gian: ……………………………………………………………………………………….6
1.5.3. Nguồn nhân lực: ………………………………………………………………………………………………7
1.6. Công cụ bán hàng online: …………………………………………………………………………………………7
CHƯƠNG 2: THIẾT LẬP CÔNG CỤ BÁN HÀNG: ……………………………………………………………………….10
2.1 Lựa chọn công cụ bán hàng facebook: ………………………………………………………………………10
2.1.1 Lý do lựa chọn: ………………………………………………………………………………………………10
2.1.2 Mô tả về Fanpage của nhóm: ………………………………………………………………………….10
2.1.3 Đăng Bài: ………………………………………………………………………………………………………12
2.1.4 Chiến lược thu hút 200 like trong 1 tuần: …………………………………………………………..13
2.1.5 Kết quả sau 1 tuần: …………………………………………………………………………………………13
2.2 Thiết lập Landing page: …………………………………………………………………………………………….14
2.3 Xây dựng thông điệp và kế hoạch bán hàng: ………………………………………………………………15
2.3.1 Xây dựng thông điệp: ……………………………………………………………………………………….15
2.3.2 Kế hoạch bán hàng: …………………………………………………………………………………………16
2.4 Xây dựng các chương trình bán hàng: ………………………………………………………………………..16
2.4.1 Xây dựng các chương trình khuyến mại cho khách hàng: ……………………………………16
2.4.2 Cách triển khai thu hút các chương trình khuyến mãi: ………………………………………..16
2.5 Quy trình bán hàng và quản trị bán hàng: …………………………………………………………………..17
2.6 Kịch bản bán hàng 30s – Elevator Pitch: …………………………………………………………………….19
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI VÀ BÁO CÁO KẾ HOẠCH BÁN HÀNG …………………………………………….20
3.1. Thực hiện công việc bán hàng: …………………………………………………………………………………20
3.2 Xây dựng và triển khai các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng: ………………………26
CHƯƠNG 4: LẬP BÁO CÁO BÁN HÀNG VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM ………………………………….30
4.1. Báo cáo doanh thu bán hàng, tỷ suất lợi nhuận: ………………………………………………………..30
4.2. Báo cáo bán hàng theo tuần: …………………………………………………………………………………..31
4.3. Báo cáo khách hàng: ………………………………………………………………………………………………32
4.4 Bài học kinh nghiệm sau khi bán hàng online: …………………………………………………………..33
4.4.1 Phát triển doanh thu: ………………………………………………………………………………………..33
4.4.2 Phát triển khách hàng: ……………………………………………………………………………………..33
4.4.3 Phương thức bán hàng mới: ………………………………………………………………………………34
CHƯƠNG I: LỰA CHỌN SẢN PHẨM VÀ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG BÁN HÀNG ONLINE:
1.1. Lựa chọn sản phẩm sẽ bán hàng online:
Tên sản phẩm: Khẩu trang KF94
1.1.1 Lý do lựa chọn sản phẩm:
Unimask đã và đang là “hot trend”, được sử dụng vô cùng rộng rãi. Là mặt hàng thông dụng, không thể thiếu trong thời gian dịch bệnh Covid. Vốn nhập hàng không quá cao. Có thể duy trì sản phẩm lâu dài vì không có hạn sử dụng.
1.1.2 Đặc điểm sản phẩm:
Xuất xứ: Hàn Quốc.
Sản phẩm có thể kháng khuẩn đến 95% nhờ chất liệu được làm từ sợi giấy cao cấp. Có tính lọc cao và có khả năng hấp thụ các giọt khi bám lên bề mặt. Ngăn ngừa tình trạng virus, vi



