Tài liệu này là sản phẩm của môn học Xây dựng Kế hoạch Thương mại Điện tử tại Cao đẳng FPT, tập trung vào việc lập một kế hoạch chi tiết cho cửa hàng phân phối mỹ phẩm FBEAUTY. Bài tập đi sâu vào phân tích thị trường mỹ phẩm trực tuyến, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng thương mại điện tử.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT HỒ CHÍ MINH
FPT POLYTECHNIC
TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
FBEAUTY
HÀNG CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG CAO
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHO CỬA HÀNG PHÂN PHỐI MỸ PHẨM FBEAUTY
GVHD: Đặng Huỳnh Kim Long
Nhóm 15 – Lớp EC18338
1. Nguyễn Nữ Khánh Huyền Ps35667
2. Hoàng Ngọc Minh Trâm Ps36308
3. Phạm Gia Hào Ps35639
4. Lương Nhật Minh Ps35676
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN……………………………………..6
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp…………………………………………6
1.1.1. Ý tưởng thành lập dự án kinh doanh………………………………..6
1.1.2. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh………………………………….6
1.1.3. Bộ nhận diện thương hiệu…………………………………………..10
1.1.4. Mô hình kinh doanh và doanh thu………………………………….10
1.2. Khách hàng mục tiêu………………………………………………..11
1.2.1. Nhân khẩu học……………………………………………………..12
1.2.2 Nhu cầu sở thích…………………………………………………….13
1.2.3. Hành vi online……………………………………………………..13
1.3 Đối thủ cạnh tranh…………………………………………………14
1.4 Phân tích SWOT doanh nghiệp……………………………………..18
1.5 Ảnh hưởng của TMĐT đối với doanh nghiệp………………………….19
1.5.1. Tác động tích cực…………………………………………………..19
1.5.2. Tác động tiêu cực…………………………………………………..19
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG KÊNH TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH………..20
2.1. Phân tích gian hàng sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp……..20
2.1.1 Phân tích hoạt động kinh doanh……………………………………..21
2.2. Phân tích website của đối thủ………………………………………..28
2.3 Phân tích hoạt động thương mại điện tử qua mạng xã hội……………53
CHƯƠNG III: TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA DOANH NGHIỆP……………………………………………………………..60
3.1. Tối ưu gian hàng shopee…………………………………………….60
3.1.1 Đăng ký tài khoản và kênh người bán………………………………..62
3.1.2 Đăng sản phẩm tối ưu……………………………………………….66
3.1.3 Trang trí gian hàng Shopee………………………………………….68
CHƯƠNG IV: ỨNG DỤNG MARKETING ĐIỆN TỬ…………………………..69
4.1. Marketing điện tử 4P………………………………………………..69
4.1.1. Product (sản phẩm)………………………………………………….69
4.1.2. Price (giá)………………………………………………………….69
4.1.3. Place (phân phối)…………………………………………………..72
4.1.4. Promotion (xúc tiến)…………………………………………………72
4.2. Tích hợp công cụ digital marketing quảng bá gian hàng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp……………………………………………….73
4.2.1. Quảng bá trên sàn thương mại điện tử shopee………………………73
4.2.2 Facebook……………………………………………………………..79
4.2.3 Kênh Tiktok………………………………………………………….80
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
Tên thương hiệu: FBeauty
Ý nghĩa tên thương hiệu: “Beauty” ở đây có nghĩa là sắc đẹp, giúp cho những cô nàng trở nên xinh đẹp, hoàn thiện hơn và tỏa sáng theo cách của chính họ. Beauty đơn giản là giúp cho mọi người ngày càng tự tin, toả sáng.
Bên cạnh đó chữ “F” trong tiếng Đức có nghĩa là “Hành trình”. Ở đây hành trình gắn với quá trình mà mỗi người đều muốn mình xinh đẹp, đều trải qua một quá trình, có một câu nói của GenZ “Đẹp tự nhiên không tự nhiên mà đẹp” Đó không gì mà Fbeauty muốn hướng đến.
1.1.1. Ý tưởng thành lập dự án kinh doanh
– Thương hiệu mỹ phẩm FBeauty ra đời với sự tâm huyết, nhằm đem lại những giá trị cho vẻ đẹp của tất cả mọi người, bởi không ai là không muốn bản thân mình được xinh đẹp nên chúng tôi đã dành trọn tâm huyết của mình để nghiên cứu, cùng với niềm đam mê lĩnh vực làm đẹp nên chúng tôi đã sáng lập nên thương hiệu Fbeauty.
– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm giả, không chất lượng, mỗi người tiêu dùng đều lo ngại khi mua phải những hàng kém chất lượng. Nên ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định sứ mệnh lên những sản phẩm an toàn – chính hãng – nói không với hàng nhái. Chính vì vậy Fbeauty đã đặt yếu tố chất lượng lên làm đầu cho mỗi sản phẩm. Fbeauty sẽ mang lại vẻ đẹp cho mọi người.
1.1.2. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh.
– Lĩnh vực kinh doanh: Phân phối mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da.



