Tài liệu “ASM Thương mại Điện tử – CĐ FPT – Phân tích và Triển khai Tối ưu các Nền tảng Thương mại Điện tử cho Thương hiệu Yến Sào Hena” tập trung vào việc phân tích và đề xuất giải pháp tối ưu hóa việc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) cho thương hiệu Yến Sào Hena. Tài liệu này cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị trường TMĐT hiện nay, các sàn giao dịch phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, và TikTok Shop, cũng như các yếu tố chi phí khi kinh doanh trên các nền tảng này.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHUYÊN NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
PHÂN TÍCH VÀ TRIỂN KHAI TỐI ƯU CÁC NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI
ĐIỆN TỬ CHO THƯƠNG HIỆU YẾN SÀO HENA
HENA
Giảng viên hướng dẫn : Thầy Võ Xuân Vinh
Sinh viên thực hiện :
1. Lê Thị Oanh Phi – MSSV: PS 33004
2. Phạm Thị Thùy Na – MSSV: PS 32944
3. Đào Thu Trang – MSSV: PS 32993
4. Lê Thị Ngọc Mai – MSSV: PS33024
5. Trần Thị Thu Huyền – MSSV: PS32989
Khóa: 18.3
Hồ Chí Minh, Tháng 5 năm 2024
MỤC LỤC……………………………………………………………………………………..6
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT…………………………………………………………………7
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ………………………………………………………………7
LỜI MỞ ĐẦU………………………………………………………………………………..7
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN…………………………………………………7
1.1 Giới thiệu doanh nghiệp………………………………………………………………….8
1.1.1 Tên thương hiệu, logo, tầm nhìn, sứ mệnh,……………………………………………8
1.1.2 Hình thức kinh doanh, lĩnh vực hoạt động………………………………………………8
1.1.3 Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu……………………………………………………………8
Bảng: Sản phẩm………………………………………………………………………….9
1.2 Giới thiệu về các nền tảng hiện có của dự án……………………………………………9
1.2.1 Website:…………………………………………………………………………….9
1.2.2 Mạng xã hội…………………………………………………………………………9
1.2.3 Sàn TMĐT……………………………………………………………………………10
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH WEBSITE…………………………………………………10
2.1 Phân tích và tối ưu tên miền……………………………………………………………10
2.1.1 Kiểm tra lịch sử tên miền……………………………………………………………10
2.1.2……………………………………………………………………………………..10
2.2 Phân tích SEO………………………………………………………………………….10
2.2.1 Phân tích và tối ưu onpage………………………………………………………….10
2.3 Backlink……………………………………………………………………………….11
2.3.1 Kiểm tra backlink website………………………………………………………….11
2.3.2 Disavow backlink…………………………………………………………………..11
2.3.3 Xây dựng kế hoạch triển khai backlink……………………………………………..11
2.4 Phân tích và tối ưu tốc độ tải trang……………………………………………………11
2.4.1 Đo lường và phân tích tốc độ tải trang………………………………………………11
2.4.2 Đề xuất giải pháp cải thiện và triển khai……………………………………………11
2.5 Phân tích và tối ưu giao diện website…………………………………………………..11
2.6 Phân tích hành vi người dùng trên website……………………………………………..11
1.1 Giới thiệu doanh nghiệp
– Tên doanh nghiệp: Hena
– Địa chỉ: Số 8, Trung Mỹ Tây 2A, quận 12, Tp.HCM
– Website: https://yensaokena.com/
– Email: yensaokena@gmail.comsao
– Số điện thoại: 0962615755
1.1.1 Tên thương hiệu, logo, tầm nhìn, sứ mệnh,…
– Tên thương hiệu: Yến sào Hena
– Logo:
Hình : logo sản phẩm
Ý nghĩa logo: tên thương hiệu HENA được lấy ý tưởng từ hai chữ cái đầu của từ
“Health” và “Nature” hai từ này có nghĩa là “sức khỏe” và “tự nhiên” và đây cũng là
điều mà HENA muốn hướng đến khi thành lập thương hiệu.
– Câu chuyện thương hiệu: Yến sào được biết đến là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đối với các thành viên trong nhóm là một trong những người luôn quan tâm đến chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ những thành phần
thiên nhiên và khi nhóm tìm hiểu về sức khỏe của người việt hiện nay biết được theo
số liệu báo cáo về tình hình thực hiện công tác dân số của Tổng cục Dân số-Kế hoạch
hóa gia đình (Bộ Y tế) mới được công bố cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia
có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Hiện tuổi thọ trung bình của người Việt
Nam ở mức khá cao, hơn 73 tuổi, nhưng số năm khỏe mạnh của người cao tuổi ở nước
ta thấp, chỉ được 64 tuổi; đặc biệt, có 67,2% số người cao tuổi có tình trạng sức khỏe
yếu và rất yếu. Người cao tuổi đối diện với gánh nặng bệnh tật kép và thường mắc
các bệnh mạn tính như: Mạch vành, huyết áp, tiểu đường, ung thư…(Nguồn:
https://nhandan.vn/) và khi biết được những lợi ích mà yến sào mang lại cho sức khỏe
con người như thế nào thì nhóm đã quyết định kinh doanh và lập nên thương hiệu yến
sào Hena này.
Tầm nhìn :
– Với thành công của các yến sào ở Việt Nam, thì yến sào Hena ra đời và đang
không ngừng phát triển ở lĩnh vực yến sào. Hena có kế hoạch mở rộng thị
trường tiêu thụ yến sào, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế và
không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm yến sào mới, đáp ứng nhu
cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hena chú trọng vào việc sản xuất yến sào có
chất lượng tối ưu, với độ tinh khiết và hàm lượng dưỡng chất cao và tin rằng
trong vòng 5 năm tới đây yến sào Hena sẽ là sản phẩm đứng top ở trong nước.
Sứ mệnh :
– Cam kết sản phẩm chất lượng đến cho cộng đồng về những loại yến sào . Trở
thành shop bán sản phẩm yến sào uy tín, nơi mà khách hàng có thể gửi gắm sự
tin tưởng của mình.



