Tài liệu “ASM NHẬP MÔN Digital Marketing – FPT SHOP – Cao đẳng FPT” là một bài nghiên cứu nhập môn về Digital Marketing, tập trung phân tích các hoạt động marketing số của FPT Shop, một chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ lớn tại Việt Nam. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về các chiến lược Digital Marketing mà FPT Shop đang áp dụng.
FPT EDUCATION
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: NHẬP MÔN MARKETING
FPT Shop.com.vn
Giảng viên:
Lớp:
Nhóm thực hiện:
Thành viên:
Nguyễn Trung Kiên
EC17356
Nhóm 2
Nguyễn Thị Thư
Nguyễn Thị Thu Thảo
Nguyễn Ngọc Ánh
Trần Thu Hương
Vũ Thế Thiêm
Nguyễn Văn Giang
Nguyễn Tiến Đoàn
PH27774
PH27809
PH27717
PH18786
PH27793
PH27743
PH27785
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP FPT SHOP …………………………………….. 1
1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp …………………………………………………………………. 1
2. Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của FPT Shop …………………………………………….. 2
3. Khách hàng mục tiêu của FPT Shop …………………………………………………………… 6
3.1 Nhân khẩu học ……………………………………………………………………………………. 6
3.2 Nhu cầu, sở thích …………………………………………………………………………………. 6
3.3 Hành vi online …………………………………………………………………………………… 6
4. Đối thủ cạnh tranh …………………………………………………………………………………… 8
5. Phân tích SWOT ………………………………………………………………………………………… 9
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP …………. 10
2.1 Phân tích mô hình P-O-E ………………………………………………………………………. 10
2.2 Phân tích các công cụ Digital Marketing …………………………………………………. 17
2.2.1 Social Media ………………………………………………………………………………… 17
2.2.2 Email Marketing ………………………………………………………………………….. 21
2.2.3 Mobile Marketing …………………………………………………………………………. 23
2.2.4 SEO&PPC ……………………………………………………………………………………… 29
2.2.5 Content Marketing ………………………………………………………………………… 34
2.2.6 PR Online ……………………………………………………………………………………. 40
CHƯƠNG 3: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ & LADING PAGE ………………………………………….. 44
3.1 Kênh thương mại từ ……………………………………………………………………………… 44
3.2 Xây dựng Landing Page ………………………………………………………………………. 47
CHƯƠNG 4: Nhận xét, đánh giá và đề xuất hoạt động Digital Marketing của Doanh nghiệp … 48
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP FPT SHOP
1. Giới thiệu chung về doanh nghiệp
a. Giới thiệu chung
– Tên công ty: Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT
– Trụ sở chính: 261 – 263 Khánh Hội, Phường 05, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Email: fptshop@fpt.com.vn
– Điện thoại: 028 730 23456
– Website: https://fptshop.com.vn/
– Đại diện: Bà Nguyễn Bạch Diệp (Chủ tịch HĐQT)
– Lĩnh vực hoạt động: Các sản phẩm kỹ thuật số di động. Ngành nghề kinh doanh chính: Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm, thiết bị viễn thông, dược phẩm, dụng cụ y khoa, mỹ phẩm… trong các cửa hàng chuyên doanh.
b. Lịch sử hình thành
2012
Đến năm 2014 đã đạt mốc 200 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc.
2015
Đạt mốc 385 cửa hàng trên toàn quốc, doanh thu online tăng gấp đôi và khai trương 80 khu trải nghiệm Apple corner trên toàn quốc.
2016
2017
Đạt được nhiều giải thưởng về bán lẻ và trở thành công ty đại chúng. Đạt mốc 473 cửa hàng trên toàn quốc.
2018
FPT Retail lọt vào Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.
2019
Nhận được nhiều giải thưởng lớn về bán lẻ trong khu vực.
10/2020
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT lọt Top 10 Công ty uy tín năm thứ tư liên tiếp do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet tổ chức và dân phát triển lớn mạnh hơn.
c. Tầm nhìn
– Cùng với sự phát triển của xã hội và thị trường công nghệ, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành đối tác uy tín đối với các nhà sản xuất kỹ thuật số hàng đầu thế giới, đồng thời là điểm đến tin cậy của khách hàng Việt Nam.
d. Sứ mệnh
– Với mục tiêu mở rộng độ phủ của hàng trên toàn quốc, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT hướng tới trở thành Hệ thống bán lẻ các sản phẩm Viễn thông Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam. Cùng với quy mô ngày càng lớn, FPT Shop sẽ cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, thông qua các sản phẩm Kỹ thuật số chính hãng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, được đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp.



