Tài liệu “Nghiên cứu sự tụt giảm về doanh số bán hàng của sản phẩm Trà Nhãn Sen tại Doanh nghiệp Phúc Long Coffee & Tea TP Hồ Chí Minh – Cao đẳng FPT” là một bài nghiên cứu chuyên sâu, tập trung vào việc phân tích nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số của một sản phẩm cụ thể (Trà Nhãn Sen) tại một thương hiệu lớn (Phúc Long Coffee & Tea) ở một địa điểm cụ thể (TP. Hồ Chí Minh). Bài tài liệu này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm đưa ra những đánh giá và giải pháp để cải thiện tình hình.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT
FPT POLYTECHNIC
NGHIÊN CỨU MARKETING
NGHIÊN CỨU SỰ TỤT GIẢM VỀ DOANH SỐ BÁN HÀNG
CỦA SẢN PHẨM TRÀ NHÂN SEN TẠI DOANH NGHIỆP
PHUC LONG COFFEE & TEA TP HỒ CHÍ MINH
Giảng viên hướng dẫn: Lê Thị Hồng Vân
Nhóm 6 – Lớp EC18205
1. Nguyễn Bảo Khiêm
2. Hồ Đăng Tiến
3. Phan Thị Quyền
4. Nguyễn Thị Hà Giang
MSSV: PS27215
MSSV: PS27025
MSSV: PS27086
MSSV: PS27180
TP. Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2023
MỤC LỤC
Chương I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP VÀ XÁC ĐỊNH
5
VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU………………………………………………………………………
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp:………………………………………………………………………..
5
1.1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp:…………………………………………………………………..
5
1.1.2 Hình thức kinh doanh:…………………………………………………………………………
6
1.1.3 Lĩnh vực hoạt động, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh:……………………
6
1.1.4 Lịch sử hình thành và phát triển:…………………………………………………………..
9
1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:…………………………………………
12
1.3. Vấn đề cần nghiên cứu Marketing:………………………………………………………………
13
1.4. Mục tiêu nghiên cứu:……………………………………………………………………………….
17
Chương II: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU………………………………………………………………
18
Chương I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP VÀ XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ, MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp:
1.1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp:
– Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần Phúc Long Heritage
– Logo:
Hình 1: Logo doanh nghiệp Phuc Long
– Trải qua hơn 50 năm chất chắt chiu tinh hoa từ những búp trà xanh và hạt cà phê thượng hạng cũng mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm giá trị nhất khi thưởng thức, Phúc Long liên tục là thương hiệu tiên phong với nhiều ý tưởng sáng tạo đi đầu trong ngành trà và cà phê.
– Chúng tôi tin rằng từng sản phẩm trà và cà phê sẽ càng thêm hào hạng khi được tạo ra từ sự phấn đấu không ngừng cùng niềm đam mê. Và chính kết nối dựa trên niềm tin, sự trung thực và tin yêu góp phần mang đến những nét đẹp trong văn hóa thưởng trà & cà phê ngày càng bay cao và vươn xa. Tiếp nối nỗ lực, từ một cửa hàng đầu tiên, đến nay, Phúc Long xây dựng hơn
80 cửa hàng trên khu vực TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội phục vụ những thức uống tươi ngon từ trà và cà phê. Không dừng lại tại đó, chúng tôi tiếp tục định hướng phát triển mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Tăng độ phủ của sản phẩm đến tất cả các hệ thống: siêu thị, cửa hàng tiện lợi…
– Hoạt động với phương châm “Chất lượng khởi nguồn từ đam mê”, cùng nhau, chúng tôi đã và đang viết tiếp câu chuyện của một thương hiệu Việt giàu truyền thống, kết nối nỗi tin túy của nhiều thập niên kinh nghiệm và không ngừng chất lọc, làm mới mình trong bước chuyển thời gian để trở thành thương hiệu luôn gắn bó với nhiều thế hệ khách hàng.
1.1.2 Hình thức kinh doanh:
– Hiện tại Phúc Long hoạt động trên 2 lĩnh vực là:
• Sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh các sản phẩm trà và cà phê đóng gói
• Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại hệ thống cửa hàng, ki-ốt: các loại thức ăn, đồ uống, bánh ngọt, bánh mặn, dịch vụ giao hàng tận nơi.
1.1.3 Lĩnh vực hoạt động, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh:
– Lĩnh vực hoạt động: sản xuất, xuất khẩu, kinh doanh các sản phẩm trà và cà phê thành công (đóng gói).
– Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại hệ thống cửa hàng: các loại thức ăn, thức uống, bánh ngọt, bánh mặn,giao hàng tận nơi.
– Sản phẩm, dịch vụ chủ yếu:
Sản phẩm phục vụ tại các cửa hàng, kiot:



