Tài liệu “ASM Nghiên cứu Hoạt động Marketing của Thương hiệu Sữa Milo – CĐ FPT” là một bài phân tích chuyên sâu về cách thương hiệu sữa Milo, một sản phẩm thuộc Nestlé, đã áp dụng các nguyên tắc marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Bài tập tập trung vào việc nghiên cứu thị trường sữa và thức uống dinh dưỡng, phân khúc khách hàng mục tiêu (đặc biệt là trẻ em và phụ huynh), định vị thương hiệu của Milo như một sản phẩm cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho hoạt động thể chất, cũng như phân tích chi tiết chiến lược Marketing Mix (Sản phẩm, Giá, Phân phối, Chiêu thị) cho các dòng sản phẩm Milo.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG
FPT POLYTECHNIC TP.HCM
NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA
THƯƠNG HIỆU SỮA MILO
Môn: NGHIÊN CỨU MARKETING
GVHD: NGUYỄN THỊ DƯƠNG
Lớp: DG16101Nhóm: 08
Các thành viên:
✓ Phan Lữ Gia Tuấn – PS14332
✓ Trần Thái Nghĩa – PS14335
✓ Lê Duy Khánh – PS14322
✓ Trần Thị Như Quỳnh – PS14341
MỤC LỤC
Y1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP:…………………………………………..4
1. Giới thiệu doanh nghiệp:………………………………………………………………………4
2. Sản phẩm chủ yếu:……………………………………………………………………………..5
3. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu:……………………………………………….8
Y2. XÁC ĐỊNH NGUỒN, DẠNG DỮ LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP THU THẬP THÔNG TIN:…………….14
1. Xác định nguồn và dạng dữ liệu:…………………………………………………………..14
1.1. Nguồn dữ liệu:…………………………………………………………………………………14
1.2. Dạng dữ liệu:……………………………………………………………………………………18
2. Phương pháp thu thập thông tin:…………………………………………………………..20
2.1. Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp:……………………………………………20
2.2. Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp:…………………………………………….23
– Điều tra phỏng vấn:……………………………………………………………………………..23
Y3. XÁC ĐỊNH THANG ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ & THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI:………………….25
1. Xác định thang đo lường:……………………………………………………………………..25
2. Bảng câu hỏi (Phụ lục):……………………………………………………………………….25
Y4. CHỌN MẪU; XỬ LÝ, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP:………………………25
1. Chọn mẫu:………………………………………………………………………………………….25
2. Xử lí và phân tích kết quả:…………………………………………………………………….25
3. Đề xuất giải pháp:………………………………………………………………………………..38
PHỤ LỤC:………………………………………………………………………………………………..38
1. Giới thiệu doanh nghiệp:
1.1. Tên doanh nghiệp:
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại Lầu 5,
Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí
Minh.
1.2. Lĩnh vực hoạt động:
Nestlé là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các dòng thực phẩm và thức
uống chủ yếu từ các nguồn lúa mạch tự nhiên, mang lại giá trị dinh dưỡng cao
cho người tiêu dùng.
1.3. Lịch sử hình thành:
1992: Thành lập Công ty La Vie, một liên doanh giữa Perrier Vittel (thuộc Tập đoàn
Nestlé) và Công ty thương mại Long An
1993: Nestlé chính thức trở lại Việt Nam khi mở văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ
Chí Minh
1995: Thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và khởi công xây dựng Nhà máy Đồng
Nai
1998: Khánh thành Nhà máy Nestlé Đồng Nai tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, Tỉnh
Đồng Nai
2002: Đưa vào hoạt động nhà máy thứ hai của La Vie tại Hưng Yên
2009: Mở rộng dây chuyền sản xuất MAGGI tại Nhà máy Nestlé Đồng Nai
2011: Khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Trị An và mua lại Nhà máy Nestlé Bình An
từ Gannon
2012: Kỷ niệm 100 năm Nestlé có mặt tại Việt Nam
2013: Khánh thành Nhà máy Nestlé Trị An chuyên sản xuất NESCAFÉ
2014: Mở rộng dây chuyền sản xuất Nestlé MILO uống liền trị giá 37 triệu USD
2015: Khánh thành Nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine trị giá 80 triệu USD
2016: Khởi công xây dựng Nhà máy Nestlé Bồng Sen tại Hưng Yên trị giá 70 triệu USD
2017: Khánh thành Nhà máy Bồng Sen tại Hưng Yên và Trung tâm phân phối hiện đại tại
Đồng Nai
2018: Khánh thành Dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy
Trị An
Tháng 3/2019: Vận hành Trung tâm Phân phối Nestlé Bồng Sen áp dụng công nghệ kho
vận 4.0
Tháng 9/2019: Hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bồng Sen tại
Hưng Yên
Tháng 10/2019: Khai trương không gian làm việc hiện đại và sáng tạo tại Văn phòng
TP.HCM
2. Sản phẩm chủ yếu:
– Bánh kẹo
– Bánh ngũ cốc ăn sáng
– Cà phê
– Kem
– Nước uống đóng chai
– Thực uống
– Sữa nước và sữa chua YOGU
– Thực phẩm
Thực phẩm cho trẻ nhỏ



