Tài liệu “ASM Giải pháp chiến lược Marketing – CĐ FPT – Mix cho dòng sản phẩm Kem Ốc Quế Merino Superteen tại Công ty CP Tập đoàn KIDO” mang đến phân tích chi tiết về Marketing Mix (4Ps) cho sản phẩm kem ốc quế Merino Superteen của KIDO. Nghiên cứu này làm rõ chiến lược sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách KIDO định vị và phát triển thương hiệu, là nguồn tài liệu quý giá cho sinh viên Marketing và các chuyên gia ngành.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
CHUYÊN NGÀNH: MARKETING & SALES
FPT POLYTECHNIC
BÁO CÁO DỰ ÁN 1
MÃ MÔN HỌC: PRO1024
Chuyên đề: GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX CHO DÒNG SẢN PHẨM KEM ỐC QUẾ MERINO SUPERTEEN TẠI CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN KIDO
Merino
Dùi bét tan
Giảng viên hướng dẫn
: HỒ THỊ THU HUYỀN
Chuyên ngành
: MARKETING & SALE
Nhóm Sinh viên thực hiện
: NHÓM 2
Sinh viên thực hiện
: La Phương Tâm
Nguyễn Thị Mến
Trần Thị Giang
Võ Thị Ánh Trúc
Nguyễn Thị Mỹ Trà
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN………………………………………………………………………
ii
LỜI CAM ĐOAN…………………………………………………………………..
iii
MỤC LỤC………………………………………………………………………………
iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT…………………………………………………….
vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU………………………………………………………..
viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH…………………………………………………..
ix
TỔNG QUAN DỰ ÁN…………………………………………………………….
x
1. Lý do lựa chọn đề tài……………………………………………………….
x
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu……………………………………………..
xi
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu…………………….
xi
4. Phương pháp nghiên cứu…………………………………………………
xi
5. Ý nghĩa nghiên cứu…………………………………………………………
xi
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN…………………………………………
xii
PHẦN 1: LỰA CHỌN DOANH NGHIỆP………………………………
1
1. Tổng quan về doanh nghiệp……………………………………………..
1
1.1 Thông tin chung……………………………………………………………….
1
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển……………………………………….
1
1.3 Sứ mệnh và tầm nhìn…………………………………………………………
1
1.4 Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm dịch vụ………………………..
2
1.5 Sơ đồ tổ chức và chức năng bộ phận……………………………….
5
PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP KIDO GROUPS……………………………………..
7
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô:…………………………………………….
7
2.1.1. Môi trường chính trị – pháp luật:…………………………..
7
2.1.2. Môi trường dân số:………………………………………………….
7
2.1.3. Môi trường kinh tế:…………………………………………………
8
2.1.4. Môi trường công nghệ:……………………………………………
9
2.1.5. Môi trường văn hóa xã hội:…………………………………..
10
2.1.6. Môi trường tự nhiên:………………………………………………
11
2.2. Phân tích môi trường vi mô:…………………………………………….
12
2.2.1 Phân khúc khách hàng hiện tại:………………………….
12
2.2.2 Đối thủ cạnh tranh:…………………………………………………
12
2.2.3 Nhà cung ứng:………………………………………………………
13
2.2.4 Trung gian marketing:…………………………………………….
13
2.3. Phân tích nội tại doanh nghiệp:……………………………………..
15
PHẦN 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX CHO DÒNG SẢN PHẨM KEM ỐC QUẾ MERINO SUPER TEEN TẠI CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN KIDO………………………………………………..
19
3.1 Mục tiêu marketing:……………………………………………………….
19
3.2 Thị trường mục tiêu:………………………………………………………
19
3.3 Chiến lược định vị vị sản phẩm:………………………………………
19
3.4 Chiến lược Marketing – Mix:…………………………………………….
20
3.4.1 Chiến lược sản phẩm:………………………………………………..
20
3.4.2 Chiến lược giá:……………………………………………………………
22
3.4.3 Chiến lược phân phối:……………………………………………….
24
3.4.4 Chiến lược xúc tiến hỗn hợp:…………………………………….
26
3.4.4.1 Quảng cáo:…………………………………………………………..
26
3.4.4.2 Xúc tiến bán hàng:………………………………………………
27
3.4.4.3 Quan hệ công chúng:………………………………………………
28
3.4.4.4 Hoạt động của lực lượng bán hàng:……………………..
29
PHẦN 4: PHÂN TÍCH CƠ HỘI, THÁCH THỨC, ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU VÀ SỰ PHÙ HỢP CHIẾN LƯỢC MARKETING…………………………………..
31
4.1 Phân tích SWOT:……………………………………………………………..
31
4.2 Phân tích sự phù hợp chiến lược:……………………………………..
31
PHẦN 5: GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX CHO DÒNG SẢN PHẨM KEM ỐC QUẾ MERINO SUPER TEEN TẠI CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN KIDO TRONG GIAI ĐOẠN NĂM 2023……………………………
33
5.1 Mục tiêu marketing…………………………………………………………..
33
5.2 Khách hàng mục tiêu………………………………………………………
33
5.3 Dự toán ngân sách marketing…………………………………………
34
5.4 Chiến lược marketing – Mix và chương trình hành động….
35
5.4.1 Chiến lược sản phẩm:………………………………………………..
35
5.4.2 Chiến lược giá:……………………………………………………………
35
5.4.3 Chiến lược phân phối:……………………………………………….
36
5.4.4 Chiến lược và chương trình hành động dành cho xúc tiến hỗn hợp:………………………………………….
36
5.5 Kiểm tra và đánh giá……………………………………………………….
41
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1………………………………………..
43
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2………………………………………..
44
BẢNG ĐÁNH GIÁ – TOÀN BỘ GIAI ĐOẠN……………………………
45
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………..
46
TỔNG QUAN DỰ ÁN
1. Lý do lựa chọn đề tài
– Trước đây, các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất và kinh doanh thường chú ý đến các yếu tố có thể thấy được ảnh hưởng cụ thể, trước mắt như yếu tố sản xuất, yếu tố tài chính, yếu tố nhân sự rồi mới tới yếu tố marketing, kinh doanh. Dần dần, do sự phát triển của xã hội, người ta càng thấy rằng vai trò quan trọng của yếu tố marketing trong việc thành bại của kinh doanh. Do vậy, marketing được coi là học thuyết chiếm lĩnh thị trường, là nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh hiện đại, là chìa khoá, là bí quyết trong kinh doanh. Marketing không chỉ là hoạt động trong kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thỏa mãn cho nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, việc vận dụng thao chiến lược marketing vào thực tế sản xuất kinh doanh đã trở thành một trong những điều kiện kiên quyết nhằm đảm bảo cho sự thành công của các đơn vị trên thương trường. Công ty Kido được giao một trọng trách khá lớn: thay thế thương hiệu kem Wall’s vốn đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam bằng thương hiệu kem Kido. Để thực hiện điều này, Kido’s đã từng bước tung ra các chiến lược. Từ áo cho đội ngũ bán hàng, các xe đẩy, 2 xe 2 bánh, xe tải nhỏ, trung, lớn, tăm bật đến những chiến lược marketing chi tiết những hoạt động PR, quảng cáo, khuyến mãi, thử kem với mục tiêu “xây dựng hình ảnh của kem Kido’s rộng rãi trong tiêu dùng cả nước”. Thương hiệu Wall’s trước đó đã quen thuộc với các sản phẩm kem ăn mang nhãn hàng Paddle Pop Chocolate, dâu,… Nay với nhãn hiệu Merino, công ty tiếp tục đưa ra những sản phẩm mới như baby, kem hũ, kem hộp, vani dâu… với lời hứa hẹn sẽ mang “Hương vị có được, đưa ưa thích trên khắp thế giới” và “Hương vị đặc trưng, gần gũi đến cho mọi người Việt Nam”. Tuy nhiên, kể từ tháng 7/2003 đến nay, khi công ty CP KIDO chính thức có mặt ở thị trường, các sản phẩm của công ty ngày càng chịu nhiều áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong và ngoài nước. Sau những lần thất bại khi thực hiện chiến lược sản phẩm mới của công ty KIDO, sự quay lưng của thị trường với các sản phẩm mới cùng những chiến lược khuyến mãi không thành công buộc công ty phải nhìn lại mình. Công ty cần phải xem xét kỹ lại về chiến lược marketing hiện tại. Trong bối cảnh đó, cùng với những kiến thức học được từ khoá học và kinh nghiệm làm việc ở công ty, nhóm tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.
Hình ảnh tài liệu ASM Giải pháp chiến lược Marketing:





a