Tải FREE sách Khởi Nghiệp Từ Khốn Khó PDF

Tải FREE sách Khởi Nghiệp Từ Khốn Khó PDF

Tải FREE sách Khởi Nghiệp Từ Khốn Khó PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Khởi Nghiệp Từ Khốn Khó PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Tôi thường xuyên nhận được rất nhiều câu hỏi và tâm sự của các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp và thậm chí có những mục tiêu rất lớn lao hòng thay đổi cả thế giới, và vượt mặt những gã khổng lồ đang thống lĩnh thị trường hiện nay. Câu hỏi thường gặp là: “Em rất muốn khởi nghiệp, em muốn thành công, nhưng không có vốn, không có kinh nghiệm… em phải bắt đầu từ đâu?” Tôi đánh giá cao những đam mê cùng tham vọng đó của các bạn, cũng như luôn trăn trở để làm sao có được những câu trả lời xác đáng và dễ áp dụng nhất. Đây chính là những gì tôi muốn các bạn tìm ra câu trả lời cho mình. Ngày nay, người ta bàn về tinh thần kinh doanh với những kế hoạch đao to búa lớn nhưng thực chất mọi sự sáng tạo tinh túy thường bắt đầu từ những chi tiết rất nhỏ, cũng như trong những hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo.

Gã khổng lồ lớn nhất nhì Việt Nam trong ngành sản xuất đồ gỗ – Hoàng Anh Gia Lai – cũng đặt nền móng từ một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh. Một quán cà phê có diện tích chỉ hơn 2m², chuyên rang và xay cà phê cho những quán cà phê khác, với khả năng kinh doanh tốt cũng có thể trở thành Trung Nguyên xâm chiếm trị trường cà phê trên khắp Việt Nam và tiến dần ra thế giới. Hoặc ngay như Cengroup với hệ thống tiếp thị và phân phối bất động sản lớn nhất Việt Nam hiện nay, với tổng doanh thu 5.000 tỷ VNĐ, có mặt trên 20 tỉnh thành trong nước, ba quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Úc và EU cũng chỉ bắt đầu với một phòng giao dịch 40m² cùng số vốn ban đầu khoảng 100 triệu VNĐ, tương đương khoảng dăm lượng vàng lúc bấy giờ. Chắc hẳn các bạn trẻ ở Việt Nam cũng đang thắc mắc tỷ phú đầu tiên của Việt Nam – Phạm Nhật Vượng khởi nghiệp như thế nào? Trong những ngày đầu mới thành lập năm 1993, Tập đoàn Technocom do Phạm Nhật Vượng thành lập (khi đó ông Vượng 25 tuổi) chỉ khởi đầu từ những gói mỳ ăn liền – món thực phẩm hữu ích vào thời khó khăn, sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ.

Tiếp nối mỳ gói thương hiệu Mivina là bột canh và các sản phẩm gia vị, đồ ăn nhanh… Nhờ thế, Phạm Nhật Vượng đã được vinh danh là “Người sáng lập thị trường thức ăn nhanh” tại Ukraine. Tập đoàn Technocom do ông gây dựng đã liên tục mở thêm nhà máy và không ngừng khuếch trương quy mô. Tính đến ngày 04/08/2019, trong bảng xếp hạng của Bloomberg, ông là người giàu thứ 157 trên thế giới. Ông cũng là người Việt Nam duy nhất xuất hiện trong top 500 tỷ phú của Bloomberg.¹ ¹ Theo https://news.zing.vn/bloomberg-tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-gan-nguong-10-ty-usd-post974512.html Khởi nghiệp từ khốn khó là xuất phát điểm của nhiều tỷ phú, đại gia hàng đầu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy nếu bạn cũng chỉ có hai bàn tay trắng, hay công việc kinh doanh của bạn đang trong giai đoạn bế tắc, bạn phải làm thế nào, làm những gì để có thể vượt qua và thành công? Cuốn sách bạn đang cầm trên tay sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm, những tố chất mà bạn cần có nếu muốn trở thành doanh nhân. Mike Michalowicz là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nổi tiếng như: The Pumpkin Plan (Kế hoạch Bí ngô)² , Profit First (Dòng tiền gắn liền lợi nhuận)³ – được hàng trăm nghìn công ty trên toàn cầu sử dụng để thúc đẩy lợi nhuận, Clockwork (tạm dịch: Chạy tự động)– một phương pháp mạnh mẽ để làm cho bất kỳ doanh nghiệp nào chạy tự động,… đồng thời là giảng viên khách mời cho các chương trình kinh doanh của trường đại học như Babson, Boston College, Columbia, Copenhagen Business School, Emerson, Harvard, Penn State, Pepperdine và Princeton. ² Cuốn sách đã được Alpha Books mua bản quyền và phát hành năm 2018. ³ Cuốn sách đã được Alpha Books mua bản quyền và phát hành năm 2020. Tác giả huyền thoại, Simon Sinek coi Mike Michalowicz là “… ứng cử viên hàng đầu cho vị thánh bảo trợ của các doanh nhân.” Trân trọng giới thiệu! Tháng 3 năm 2020 Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup **LỜI TỰA** Mọi người nói rằng tôi phải nhờ một nhân vật quan trọng viết lời tựa cho cuốn sách bởi nó còn khá nhiều mâu thuẫn, có phần quá thẳng thắn và thậm chí giống như câu chuyện hài hước trong nhà vệ sinh. Nhưng tôi là một Doanh nhân Giấy Vệ sinh (DNGVS)⁴. Tôi đã làm được điều đó. Nên tôi đã tự viết lời tựa theo cách riêng của mình, cuốn sách là một khóa học cấp tốc về thuộc tính của các DNGVS – những tố chất bạn phải bộc lộ rõ nếu muốn trở thành doanh nhân. ⁴ Toilet Paper Entrepreneur (TPE). (BTV) Dưới đây là tám thuộc tính DNGVS hàng đầu của tôi:

1. **DNGVS phải có niềm tin vững chắc**

– Một DNGVS biết rằng thành công được quyết định gần như 100% bởi niềm tin của chính họ, chứ không phải do giáo dục, phương thức hay hoàn cảnh. Khi một DNGVS tin rằng họ nhất định đạt được điều gì đó họ sẽ không ngừng theo đuổi, kiên trì hành động và thành công sẽ đến.

2. **DNGVS phải có niềm đam mê**

– DNGVS luôn hành động rõ ràng, dứt khoát và hăng say trong lĩnh vực mình yêu thích. Niềm đam mê luôn hiển hiện trước mắt DNGVS, dù đối với người ngoài cuộc thì không phải như vậy.

3. **DNGVS luôn hành động sớm**

– DNGVS sẽ hành động cho dù còn nhiều thời gian. Việc hành động quá sớm có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn các DNGVS sẽ đạt được thành tựu đáng kể bởi hành động sớm thay vì muộn.

4. **DNGVS khiến những điều nhỏ bé trở nên tuyệt vời**

– DNGVS luôn biết và khai thác triệt để thế mạnh của mình. Họ sẽ dồn toàn lực cho bất cứ điều gì thu hút họ.

5. **DNGVS biết sử dụng tiền bạc một cách khéo léo**

– Tiền có thể là một liều thuốc tức thời giúp xoa dịu cơn đau. Tiền cho phép bạn tiếp tục làm những điều ngốc nghếch mà không phải chịu đựng hệ lụy đau đớn nào. DNGVS hiểu rằng bậc thầy về khởi nghiệp phải là người khéo léo và có sự tập trung cực kỳ nhạy bén.

6. **DNGVS thống trị một thị trường ngách**

– DNGVS chọn một thị trường có ít hoặc không có sự cạnh tranh để chào bán những sản phẩm, dịch vụ và giá trị họ có.

7. **DNGVS cam kết dài hạn với hành động ngắn hạn**

– DNGVS biết chắc chắn vạch đích họ muốn đến, nhưng không có bản đồ chi tiết dẫn đường. Vì vậy, trong một thời gian ngắn (khoảng 90 ngày), DNGVS sẽ hành động để tạo ra tiến triển đáng kể. Tiếp theo, họ đánh giá lại các mục tiêu, lập kế hoạch cho 90 ngày tiếp theo và triển khai chúng.

8. **DNGVS không hề tầm thường**

– DNGVS là người dám chấp nhận rủi ro. Họ có thể hơi điên rồ. Nhưng họ chắc chắn khác biệt. DNGVS không tuân theo các quy chuẩn hay quy tắc xã hội. Họ phá vỡ hiện trạng và mở rộng phạm vi. Bạn có thấy mình nằm trong danh sách này không? Dù bạn khởi sự doanh nghiệp hay chỉ đang mơ ước trở thành doanh nhân, cuốn sách này cũng sẽ làm chấn động thế giới của bạn.