220 triệu đồng cho một năm học tại đại học tư ở TP.HCM

Chủ nhật - 14/05/2023 10:23:27


Học phí nhóm ngành Y khoa tại Đại học Hồng Bàng, Đại học Tân Tạo lên đến hàng trăm triệu đồng/năm. Các ngành khác cũng dao động trong khoảng 25-90 triệu đồng/năm.

220 triệu đồng


Nhiều trường đại học tư đã công bố mức học phí các ngành cho năm học 2023. Học phí tùy thuộc vào ngành học, chương trình đào tạo và có thể dao động từ vài chục triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những trường tư có mức học phí cao tại TP.HCM. Hai ngành học đắt nhất tại trường này là Răng - Hàm - Mặt và Y Đa khoa (chương trình tiếng Anh), học phí cả 2 ngành đều là 220 triệu đồng/năm cho 3 học kỳ.

Với chương trình cử nhân, học phí hai ngành này rẻ hơn 40 triệu đồng, tức là 180 triệu đồng/năm cho 3 học kỳ.

Thí sinh đăng ký chương trình cử nhân ngành Y học cổ truyền và Dược học sẽ đóng mức học phí lần lượt là 90 triệu đồng/năm và 60 triệu đồng/năm. Các ngành khác là 55 triệu đồng cho một năm học.

Tại Đại học Tân Tạo, học phí khối ngành sức khỏe cũng lên đến cả trăm triệu đồng cho một năm học. Cụ thể, học phí ngành Y khoa tại trường này được tính theo tín chỉ, mỗi tín chỉ 4,8 triệu đồng. Như vậy, trung bình một năm sinh viên sẽ phải đóng 150 triệu đồng học phí.

Ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học có mức học phí thấp hơn nhiều so với Y khoa, mỗi tín chỉ là 1.350.000 đồng. Ước tính học phí trung bình của sinh viên hai ngành này là 40 triệu đồng.

Với 6 ngành đào tạo còn lại gồm Quản trị kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Công nghệ Sinh học, Khoa học Máy tính, mỗi tín chỉ sẽ là 770.000 đồng, mức học phí bình quân một năm là 25 triệu đồng. Học phí chương trình cử nhân tài năng của các ngành này sẽ nhỉnh hơn, khoảng 40 triệu đồng/năm học.

Trong năm học 2023-2024, Đại học Gia Định áp dụng mức học phí 12,5 triệu đồng/học kỳ đối với chương trình đại trà và 25 triệu đồng/học kỳ đối với chương trình tài năng. Thời gian đào tạo tại trường là 3 năm cho 8 học kỳ.

Nhà trường cũng áp dụng chính sách ưu đãi học phí cho sinh viên. Cụ thể, khi đóng học phí toàn khóa (8 học kỳ), sinh viên sẽ được giảm 20% tổng học phí.

Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức tuyển sinh năm học mới cho 8 ngành, đồng thời công bố mức học phí cụ thể cho từng ngành. 2 ngành có mức học phí cao nhất là Quản trị kinh doanh và Kinh tế (40 triệu đồng/năm học). Ngành điều dưỡng có mức học phí thấp nhất, 15 triệu đồng/năm học.

Các ngành còn lại là Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hoá, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu đều có chung mức học phí là 20 triệu đồng/năm học.

Tại Đại học Văn Lang, học phí sẽ được thông báo và đóng theo từng học kỳ, dựa trên số tín chỉ sinh viên học trong từng học kỳ.

Đối với chương trình tiêu chuẩn, mức học phí dao động từ 20-30 triệu đồng/học kỳ. Đối với ngành Răng - Hàm - Mặt, mức học phí dự kiến từ 85-98 triệu đồng/ học kỳ.

Đại học Hutech cũng thu học phí theo từng kỳ (mỗi năm học gồm 3 học kỳ) và phụ thuộc số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ đó.

Trung bình học phí các ngành chương trình đại trà tại trường này là 16-18 triệu đồng/học kỳ, riêng ngành Dược học là khoảng 18-20 triệu đồng/học kỳ. Học phí các ngành được tài trợ học bổng doanh nghiệp bình quân khoảng 11-12 triệu đồng/học kỳ.

Đối với hệ đại học đặc thù, mức học phí bình quân như sau: Chương trình Việt - Nhật (khoảng 18-20 triệu đồng/học kỳ), chương trình Việt - Hàn (khoảng 18-20 triệu đồng/học kỳ), chương trình quốc tế (khoảng 20-22 triệu đồng/học kỳ).

 

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây