Nam sinh 17 tuổi sở hữu 3 bằng cao đẳng

Thứ tư - 17/05/2023 06:32:09


Mỹ - Tristan Andrade bắt đầu học cao đẳng thông qua hình thức trực tuyến khi mới học lớp 6.

Một thiếu niên ở bang Arizona (Mỹ) vừa tốt nghiệp ngày 12/5 với không chỉ bằng tốt nghiệp THPT mà còn 3 bằng cao đẳng, theo ABC News. Chàng trai theo học và lấy bằng 3 chuyên ngành: Trí tuệ nhân tạo, Khoa học máy tính và Toán học.

Nam sinh 17 tuổi


Tristan Andrade bắt đầu tham gia các khóa học trực tuyến khi mới học lớp 6. Đến năm lớp 8, em tham gia chương trình tuyển sinh đồng thời do Cao đẳng Cộng đồng Estrella Mountain cung cấp. Chương trình này cho phép Tristan tham gia các lớp học đại học trực tuyến và trực tiếp trong khi hoàn thành chương trình giáo dục THPT tại nhà.

"Nó giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, đồng thời giúp tôi theo đuổi sở thích của mình", chàng trai 17 tuổi chia sẻ trong chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ (Good Morning America). 

Rey Rivera - Hiệu trưởng của trường Cao đẳng cộng đồng Estrella Mountain, cho biết mặc dù có khoảng 1.500 sinh viên tham gia các chương trình đại học sớm của trường, bao gồm cả việc đăng ký theo học đồng thời khi còn học cấp 3, nhưng Tristan là một câu chuyện "rất độc đáo".

"Chúng tôi vô cùng tự hào về Tristan. Cậu ấy hoàn thành 3 bằng cao đẳng khi còn học trung học phổ thông. Điều này không thực sự phổ biến", thầy Rivera nói.

Chia sẻ với NBC, cha mẹ Andrade bày tỏ sự vui mừng về thành tích của con trai. “Tôi thực sự ngạc nhiên con tôi có thể làm được những điều này trong thời gian hầu hết mọi người thậm chí còn chưa tốt nghiệp trung học", cha của Andrade nói.

Đối với Tristan Andrade, đó là "cảm giác thật tuyệt vời". "Tôi đã học tập và làm việc chăm chỉ đến tận thời điểm này và nó có ý nghĩa rất lớn, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong hành trình của tôi".

Mùa thu này, Tristan sẽ đến Đại học bang Arizona, sẽ học chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo và Khoa học máy tính, đồng thời lấy bằng Cử nhân và Thạc sĩ trong chương trình 4 + 1 cấp tốc. "AI là sở thích, niềm đam mê của tôi và đó là lĩnh vực tôi hy vọng sẽ tham gia", Tristan nói.

Tristan khuyên các bạn trẻ nên tham gia đồng thời các khóa học kết hợp cả chương trình trung học và đại học để có một khởi đầu thuận lợi, tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.

“Lời khuyên lớn nhất tôi có thể đưa ra là thực sự tạo ra càng nhiều mối quan hệ càng tốt, không ngừng học hỏi từ những người khác nhiều nhất có thể. Tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm quý giá từ các bạn cùng lớp, bồi đắp những năm kinh nghiệm thực tế bạn bè đồng trang lứa hiếm có", Tristan nói.

 

Theo Tử Huy
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây