Chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm năm nay ra sao?

Thứ bảy - 27/05/2023 06:35:42


Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành sư phạm năm 2023 cho các trường đại học.

Chỉ tiêu


Trong đó, Trường đại học Sư phạm TP.HCM được giao tuyển 1.710 chỉ tiêu cho 22 ngành sư phạm. Giáo dục tiểu học có 320 chỉ tiêu, nhiều nhất trường. Giáo dục mầm non, sư phạm khoa học tự nhiên, sư phạm lịch sử địa lý có 200 chỉ tiêu mỗi ngành.

Ở chiều ngược lại, một số ngành có số lượng tuyển mới khá khiêm tốn. Sư phạm hóa học, sư phạm đại lý, một số ngành sư phạm ngôn ngữ, giáo dục đặc biệt... chỉ có 20 chỉ tiêu/ngành.

Ông Huỳnh Văn Sơn - hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TP.HCM - cho biết chỉ tiêu sư phạm của trường tương đương với đề án của trường, không bị cắt giảm.

Chỉ tiêu ngành sư phạm của Trường đại học Sư phạm TP.HCM như sau:

Chỉ tiêu1


Trong khi đó tại Trường đại học Sài Gòn, đại diện trường cho biết chỉ tiêu bị cắt giảm một ít so với đăng ký.

Năm 2023, Trường đại học Sài Gòn được duyệt tuyển 940 chỉ tiêu cho 15 ngành sư phạm. Giáo dục tiểu học tuyển 180, sư phạm tiếng Anh 150. Một số ngành chỉ được giao 20 chỉ tiêu.

Chỉ tiêu ngành sư phạm Trường đại học Sài Gòn:

Chỉ tiêu3


Một trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM là Trường đại học An Giang được giao 514 chỉ tiêu. Trong đó riêng ngành giáo dục tiểu học 200 chỉ tiêu. Nhiều ngành chỉ có 20 chỉ tiêu/ngành. Chỉ tiêu này cũng không giảm đáng kể so với dự kiến của trường.
 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây