Các ứng dụng ChatGPT giả mạo cần xóa ngay

Thứ hai - 22/05/2023 06:35:32


Mức độ phổ biến ngày càng cao của ChatGPT đang khiến nhiều người muốn dùng thử nó trên smartphone, tuy nhiên đó là cơ hội để tin tặc tấn công họ.

Theo Knowtechie, công ty an ninh mạng nổi tiếng Sophos vừa phát hiện ra nhiều ứng dụng ChatGPT giả mạo để lừa người dùng trả phí đăng ký đắt đỏ, với 5 ứng dụng riêng biệt trên Google Play Store và App Store. Mặc dù các ứng dụng này không được coi là độc hại nhưng chúng được phân loại là ứng dụng lừa gạt (fleeceware) vốn gây ra một loạt vấn đề riêng.

Các ứng dụng ChatGPT


Sophos cũng cho biết hầu hết ứng dụng này đều được cài đặt miễn phí. Tuy nhiên, các phiên bản miễn phí hầu như không có chức năng và quảng cáo liên tục, điều này cuối cùng buộc người dùng phải tiến hành đăng ký và mất tiền, từ 6 USD/tuần đến hơn 300 USD/năm. Ví dụ với phiên bản iOS của Chat GBT có phí đăng ký là 6 USD/tuần hoặc 312 USD/năm sau 3 ngày dùng thử.

Ghi nhận từ SensorTower cho thấy các nhà phát triển ứng dụng lừa gạt kiếm được hàng trăm nghìn USD mỗi tháng. Điều đặc biệt về các ứng dụng lừa gạt này là chúng được thiết kế để vượt qua kiểm tra bảo mật của Google và Apple. Các nhà phát triển ứng dụng lừa gạt sử dụng chiến thuật lừa đảo để lấy lòng tin từ khách hàng, chẳng hạn thổi phồng các bài đánh giá ứng dụng trên Play Store và App Store bằng cách tạo đánh giá giả.

Quay trở lại với các ứng dụng lừa gạt mà Sophos phát hiện, công ty ghi nhận nhiều ứng dụng giả mạo ChatGPT trên cả hai nền tảng Android và iOS, bao gồm Genie AI Chatbot; GAl Assistant; Al Chat GBT - Open Chatbot App; Chat GBT; Al Chat - Chatbot Al Assistant; Al Chatbot - Open Chat Writer. Sophos cho biết người dùng cần tránh xa chúng hoặc xóa chúng khỏi thiết bị nếu đã được cài đặt trước đó. Các ứng dụng này có mặt trên cả iOS hoặc Android, thậm chí cả hai nền tảng. Công ty đã báo cáo đến cả Apple và Google, với hầu hết đã bị xóa.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây