Cải tiến mới giúp Chrome nhanh hơn đến 30%

Chủ nhật - 16/04/2023 05:40:10


Trong một bài đăng trên blog gần đây, Google cho biết đã tìm ra cách giúp trình duyệt Chrome của họ cung cấp hiệu suất nhanh hơn bao giờ hết.

Theo PhoneArena, Google cho hay những cải tiến đối với hiệu suất Chrome đạt được thông qua một số tối ưu hóa mã cơ bản của trình duyệt. Những tối ưu hóa này bao gồm các cải tiến đối với cách Chrome xử lý JavaScript - ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng trên web. Công ty nói những cải tiến này đã giúp JavaScript chạy nhanh hơn đến 30% trên các thiết bị Mac và Android.

Cải tiến mới giúp


Ngoài việc tối ưu hóa JavaScript, Google cũng đã thực hiện các thay đổi đối với cách Chrome quản lý việc sử dụng bộ nhớ. Theo Google, những thay đổi này đã giúp giảm đáng kể mức sử dụng bộ nhớ trên nền tảng Mac và Android, kết quả là Chrome giờ đây sẽ chạy mượt mà hơn trên các thiết bị có RAM hạn chế, chẳng hạn như smartphone cũ hoặc máy tính cấu hình thấp. Điều này được chứng minh bằng kết quả điểm chuẩn trình duyệt Speedometer 2.1 của Apple cho thấy mức tăng 10% trong suốt ba tháng nhờ các tính năng được cải thiện và khả năng nén hiệu quả.

Những cải tiến về hiệu suất này có được nhờ những tiến bộ trong công nghệ phần cứng và phần mềm, cho phép Google tối ưu hóa mã của Chrome hiệu quả hơn. Công ty cũng tuyên bố họ sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện hiệu suất của Chrome trong tương lai với mục tiêu cung cấp cho người dùng trải nghiệm duyệt web tốt nhất có thể.

Các cải tiến đối với hiệu suất của Chrome trên máy Mac và thiết bị Android là một bước tiến quan trọng đối với trình duyệt web phổ biến này. Bằng cách giảm thời gian tải trang và mức sử dụng bộ nhớ, Google đã làm cho Chrome trở thành một công cụ hiệu quả cho nhu cầu duyệt web hằng ngày của người dùng.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây