Tải FREE sách Bí Kíp Xuôi Đường Kinh Doanh Online PDF

Tải FREE sách Bí Kíp Xuôi Đường Kinh Doanh Online PDF

Tải FREE sách Bí Kíp Xuôi Đường Kinh Doanh Online PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Bí Kíp Xuôi Đường Kinh Doanh Online PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Sau vài lần lên bờ xuống ruộng, đẩy được vài món hàng từ 0 đến có “số má” thì mình cũng gọi là có tí kinh nghiệm khởi nghiệp vốn nhỏ chia sẻ cho ai đang nhen nhóm ý định tự kinh doanh. Đặng Bảo Nhân Marketing Manager tại Rượu Ngon Bài này chia sẻ từ kinh nghiệm đã từng kinh doanh bán lẻ trong vài ngành hàng và có vài chiến tích nhất định. Các bước chuẩn bị như vốn, nhân sự, chiến lược, mô hình… thì dễ dàng search Google rồi. Ở đây mình chỉ nói về những thứ mà bạn khó search được ở Google thôi. Khởi nghiệp với vốn nhỏ: Những bài học thực chiến không tìm thấy trên Google! TÁC GIẢ

Kinh nghiệm 1: Test đến số liệu cuối cùng Nhiều người kinh doanh vốn nhỏ thua từ khi bật cái quảng cáo đầu tiên. Ai cũng biết là mới làm thì nhập ít hàng về, chạy thử vài cái chiến dịch xem giá Messenger như nào, ngon hay không thì vào tiếp.

2 Tỷ lệ chuyển đổi hoặc tỷ lệ chốt sale: Phần này nếu kỹ năng chốt sale của team yếu thì phải nâng cấp lên. Nếu không chốt sale được thì chỉ có cách đẩy vào website mua hàng hoặc rời ngành sớm bớt đau khổ. Team sale của mình tỷ lệ chốt đơn trên 30%. ROAS – lợi tức đầu tư/chi tiêu quảng cáo: Dễ hiểu là 1 đồng bỏ vào thu về được bao nhiêu. Tự đặt câu hỏi luôn là ROAS bao nhiêu là huề vốn, bao nhiêu là lời. Cái lời đó có đáng để bỏ thời gian, tiền bạc, công sức không? Cuối cùng là phải biết làm báo cáo tài chính cơ bản để dự trù chi phí. Vào bao nhiêu tiền thì cơ hội thu về bao nhiêu, có đủ lương trả nhân viên nếu lỗ không? Phần này tự học cũng dễ, hoặc mấy cái phần mềm bán hàng có mẫu sẵn. Nếu mang tư tưởng tài chính là việc của riêng kế toán thì xin “chia buồn” cùng các shop.

Chi phí cho một lượt mua hàng.

1. Giá trị trung bình đơn hàng: Số liệu này phản ánh mức độ chi trả của khách hàng tại phân khúc mình đang vào. Chỉ có giá Messenger là chưa đủ, phải kiểm đến các cấp độ số liệu ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh như: 2. 3. 4. 5.

Kinh nghiệm 2: Dự trù rủi ro và xác định tâm lý từ đầu Làm ăn thì hiển nhiên là có rủi ro, phải chuẩn bị sẵn vài “chiêu thức” tấn công, phòng thủ và tinh thần sẵn sàng từ bỏ nếu không ổn. Tránh “cố đấm ăn xôi” để lỗ nhiều. Trong các ngành từng làm thì sau khi test ra các số ở trên và xác định chơi được, anh em tính ra 3 trường hợp rủi ro lớn như sau: Trường hợp này tỷ lệ xảy ra chưa đến 1%. Trước khi chơi lớn thì anh em nghiên cứu sẵn là dung lượng ngành này không đủ hấp dẫn để tay to tham gia. Cách để xem dung lượng thị trường thì mình linh hoạt kết hợp ở nhiều nơi như: Đo ở trong trình quảng cáo của Facebook, mua báo cáo của Metric, search Google, đồng thời kết hợp với các số liệu đã test ở trên thì cũng tạm tính được dung lượng thị trường. Các đối thủ trong ngành thì toàn nhỏ lẻ, vốn ít. Trường hợp xấu tay to vào thật thì anh em xác định “out”, không vương vấn tương tư, vì chắc chắn không có đủ lực để chơi, xác định tư tưởng từ đầu.

1. Các “ông lớn” , “tay to” , vốn khủng tham gia vào 4 Ở đâu không biết chứ ở Việt Nam thì là chuyện hiển nhiên. Con buôn, shop nhỏ nhảy vào 1 ngành thì toàn chăm chăm 1 trò – phá giá, ai làm ăn không bị mới hiếm. Team mình trước khi làm đã xây dựng danh mục sản phẩm sẵn để đối phó. Có công, có thủ, có upsale, bán kèm, khuyến mãi đủ cả. Đợi thị trường bị quấy rối thì tung chiêu. Cuối cùng là bị thật. Nguyên 1 tháng mình bán món nào là bọn nó bán đúng món đó với giá rẻ hơn, chạy ads, livestream TikTok bán phá giá, giảm sâu các thứ. Chưa hết, khách mua đồ dỏm bên shop khác rồi đè bên mình chửi. Team mình bực quá quyết định chơi triệt hạ sạch luôn chứ không để bọn nó nhây. Kết quả chung cuộc là 1 đám con buôn nhỏ phải inbox xin được bán rẻ hàng của tụi nó cho mình để “out”. Mình “say no”.

Trường hợp này nếu làm nhỏ, sản lượng ít thì hiếm khi bị. Nhưng bước vào đoạn tăng trưởng, tăng sản lượng lên nếu không tính trước thì rất dễ “dính”. Đoạn bắt đầu scale lên thì nguồn hàng bên mình bị delay trúng sản phẩm độc quyền tại Việt Nam. Ads thì chạy các mẫu khác nhưng khách cứ “nhè” mẫu delay để mua, mẫu này hot đến độ người ta sẵn sàng chờ 2 tuần. Kết quả thì khủng hoảng nguồn hàng gần 1 tháng trời, nợ đơn hàng riêng mẫu đó gần 1,000 cái.

Sau đợt đó đầu mình lại hói thêm 1 tí. Cách dự trù nguồn hàng cũng không quá phức tạp: Tính được thời gian từ lúc sản xuất hàng + thời gian ship hàng về kho + rủi ro số ngày bị delay hàng. Tính được sản lượng bán trung bình hằng ngày khi scale. Nắm được 2 số liệu này thì “game là dễ”. Đứt nguồn cung hàng hóa 6 Khởi nghiệp với vốn nhỏ không chỉ là câu chuyện về vốn và chiến lược, mà còn là bài toán chi tiết về đo lường từng con số như tỷ lệ chốt đơn, chi phí trên mỗi lượt mua, hay ROAS.

Hành trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với rủi ro như phá giá, đứt nguồn hàng, hay thị trường biến động. Quan trọng nhất, bạn cần xây dựng một tâm lý vững vàng, linh hoạt ứng phó, sẵn sàng cải thiện liên tục để không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.