Tải tài liệu Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Cửa Hàng Kinh Doanh Trái Cây PDF

Tải tài liệu Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Cửa Hàng Kinh Doanh Trái Cây PDF

Tải tài liệu Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Cửa Hàng Kinh Doanh Trái Cây PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải tài liệu Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Cửa Hàng Kinh Doanh Trái Cây PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Nhu cầu tiêu thụ trái cây sạch của người dân TP. Hồ Chí Minh ngày càng cao. * Sự gia tăng số lượng khách du lịch nước ngoài tạo nên nhóm khách hàng tiềm năng… * Vấn đề trái cây sạch và rõ nguồn gốc cần được quan tâm và tìm giải pháp.

Hình thức kinh doanh: thành lập cửa hàng trái cây. * Lĩnh vực hoạt động: mua bán một số trái cây đặc sản của Việt Nam, được trồng theo các tiêu chuẩn Viet Gap hoặc Global Gap. * Sản phẩm : trái cây nội địa. * Đối tượng khách hàng: Người dân quận trung tâm và khách du lịch * Địa điểm kinh doanh: đặt ở khu vực quận 1 tập trung khách du lịch.

2. Phân tích môi trường tổng quát: Dân số: * TP.HCM, là một trung tâm đông đúc và sầm uất của Việt Nam. * Dân số TP.HCM ước tính hiện nay hơn 8.5 triệu người. * Đồng thời, mỗi năm ước tính TP.HCM đón khoảng 3.8 triệu lượt khách du lịch. * Theo “The Pathfinder” trung bình mỗi tháng một hộ dân chi 504.000 đồng cho mua trái cây so với 5.367.000 đồng cho mua thực phẩm. => Đây là một thị trường giàu tiềm năng cho những người bắt đầu.

Kinh tế: * Nhà nước ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. * Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định. * Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng. Luật pháp: * Thủ tục thành lập doanh nghiệp đơn giản. * Mặt hàng nông sản có điều kiện kinh doanh dễ dàng.

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC

Văn hóa xã hội: Khách trong nước: * Trái cây luôn hiện diện trong mọi bữa ăn của gia đình Việt. * Nhu cầu tiêu dùng thực tế của người dân cao. * Giỏ quà trái cây là món quà truyền thống và phổ biến. Khách quốc tế: * Trái cây việt đang được xuất đi các nước lớn. * Nhu cầu thưởng thức trái cây nhiệt đới của khách du lịch đến thành phố.

2) Môi trường bên ngoài: a) Cơ hội – Nhu cầu sử dụng trái cây của người dân trung tâm quận 1 tăng – Lượng khách du lịch đến tp Hồ Chí Minh tăng. – Các cửa hàng kinh doanh trái cây tại quận 1 chưa nhiều, đa số mang tính chất hộ gia đình. – Nguồn trái cây rõ nguồn gốc đang được quan tâm, chú trọng. – Mặt bằng kinh doanh có vị trí đắc địa.

2) Cơ hội và đe dọa. b) Đe dọa – Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ chuỗi các cửa hàng tiện lợi như Vinmart…, chuỗi siêu thị trong khu vực. – Sự biến động giá trái cây theo mùa vụ, ảnh hưởng thiên tai – Đảm bảo được sự đa dạng về chủng loại trái. – Sự gia tăng của các cửa hàng tương tự trong khu vực.

Năm Áp lực cạnh tranh

1) Những người xâm nhập mới: yếu – Số lượng mặt bằng cho thuê mới hạn chế: – Các ông lớn trong ngành đang cạnh tranh về giá, biên lợi nhuận thấp.

2) Sức mạnh đàm phán của nhà cung cấp – Nguồn cung trái cây đạt chuẩn VietGap chưa nhiều. – Giá trái cây trồng theo chuẩn hown10-30% so với loại thông thường

3. Sức mạnh đàm phán của người mua: lớn.

– Mức tiêu thụ trái cây tăng trưởng đều

– Các sản phẩm trong ngành không có sự biệt lớn.

– Các công ty đòi hỏi mức chiết khấu cao khi mua với số lượng lớn.

– Khách du lịch chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của cửa hàng.

4. Đe dọa của các sản phẩm thay thế: yếu

– Trái cây là sản phẩm không thể thiếu trong đời sống.

– Khách du lịch có nhu cầu cao về tiêu thụ trái cây

Năm Áp lực cạnh tranh

5. Áp lực cạnh tranh của các công ty trong ngành:

– Thị trường khách du lịch chưa được các ông lớn quan tâm khai thác.

– Các ông lớn không có sự biệt về chủng loại trái cây

– Các ông lớn tập trung phục vụ nhu cầu số đông.