TP.HCM tính toán phương án học sinh học trực tiếp ở vùng an toàn

Chủ nhật - 17/10/2021 07:25:00

Dù xác định học trực tuyến đến hết học kỳ 1 nhưng TP.HCM vẫn tính toán phương án mở cửa trường học để học sinh học trực tiếp ở vùng an toàn theo Nghị quyết của Chính phủ.
 
TP HCM

Trong buổi họp giao ban với hiệu trưởng các trường THPT, lãnh đạo phòng Giáo dục các quận, huyện diễn ra vào ngày 15.10 vừa qua, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, nói rằng kế hoạch TP vẫn xác định học trên internet, trên truyền hình đến hết học kỳ 1. Tuy nhiên thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ và theo hướng dẫn của Bộ Y tế mới ban hành, TP sẽ tính toán, xây dựng phương án những vùng chuyển trạng thái sang vùng được đánh giá phù hợp để có thể dạy học trực tiếp ngay trong học kỳ 1 với quy mô sẽ được TP tính toán kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở cũng nhấn mạnh, những trường thực hiện thí điểm mở cửa đầu tiên cần hết sức thận trọng. Các trường cần căn cứ theo Bộ tiêu chí an toàn trường học do Sở GD-ĐT tham mưu UBND TP để đối chiếu, rà soát. Đảm bảo công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong sân trường nếu trường học được phép hoạt động trực tiếp…

Thêm vào đó, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng khẳng định, ngay cả khi trường học mở cửa, học sinh học trực tiếp trở lại thì việc dạy và học trên internet, dạy trên truyền hình vẫn là một phương thức dạy học chính thức. Do đó, các trường cần tiếp tục rà soát trang thiết bị học tập của học sinh, trong đó những học sinh đã có các thiết bị cũ nhưng chưa đạt chuẩn hoặc mượn thiết bị của cha mẹ được xem như chưa có thiết bị học tập. Vì vậy, các trường cần nắm tình hình để ngay khi có nguồn thiết bị hỗ trợ từ thành phố, Trung ương thì thực hiện phân phối đảm bảo nguyên tắc công bằng, rõ ràng, đúng đối tượng.

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây