Dạy học trực tuyến, giáo viên được tính thu nhập như thế nào?

Thứ sáu - 15/10/2021 07:25:59

Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường quy đổi số tiết trong thời gian dạy học trực tuyến để tính thu nhập cho giáo viên
 
Dạy học

Ngày 14.10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn các trường học về chế độ làm việc đối với giáo viên trong thời gian dạy học trực tuyến, phòng, chống dịch Covid-19 năm học 2021 - 2022.

Theo Sở GD-ĐT, chế độ làm việc của giáo viên cùng với các chế độ chính sách khác liên quan như kiêm nhiệm, thừa giờ… vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong học kỳ 1 năm học 2021 - 2022, Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến. Qua đó, giáo viên thực hiện các công việc như: dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh… thông qua các công cụ trực tuyến như trên internet, truyền hình.

Do đó, khi xác định chế độ làm việc cho giáo viên, người đứng đầu trường học cần căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học trực tuyến, giáo dục của nhà trường và các hoạt động cụ thể của giáo viên. Hiệu trưởng trao đổi với tổ, nhóm chuyên môn để xác định số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy. Từ đó, xác định tổng số tiết dạy của giáo viên, bao gồm cả các tiết quy đổi.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý, số tiết thực dạy là số tiết giáo viên thực hiện trên thời khóa biểu trực tuyến cộng với số tiết dạy học trên hệ thống quản lý học tập (LMS) của nhà trường theo kế hoạch bài dạy của giáo viên được xây dựng theo kế hoạch giáo dục của tổ, nhóm môn học đã được hiệu trưởng phê duyệt.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, nếu giáo viên được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình dùng chung cho nhiều nhóm, lớp, nhiều cấp học, dạy phụ đạo cho học sinh… thì hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện cụ thể và tính chất công việc để quy đổi cho người tham gia đảm bảo đúng người, đúng việc.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội nên gần 1,5 triệu học sinh từ tiểu học đến THPT và gần 100.000 giáo viên đã bước vào năm học mới với hình thức dạy học trực tuyến.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây