Muốn làm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ học ngành nào?

Chủ nhật - 19/11/2023 11:05:54


Trong bối cảnh nhiều cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp được mở ra ngày càng nhiều giúp cho ngành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nhận về nhiều sự quan tâm.

muốn học bác


Ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho các bác sĩ thẩm mỹ nhiều cơ hội phát triển và nhận về mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn có không ít bạn thắc mắc muốn làm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ học ngành nào. 

Muốn làm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên học ngành nào?

Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những ngành nghề thuộc lĩnh vực giải phẫu. Được mọi người xếp vào ngành lớn trong Y học và ngành nhỏ trong Y đa khoa. 

Muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, trước tiên bạn phải học để trở thành một bác sĩ. Thời gian đào tạo kéo dài từ 6 - 7 năm. Thậm chí, nếu muốn làm trong những bệnh viện lớn, chuyên khoa, người học phải dành 2 năm để thi và học lên nội trú. 

Trong quá trình theo học chuyên ngành tại trường, các bạn sinh viên có thể xác định đúng chuyên ngành mà mình sẽ theo để đăng ký các môn học liên quan. Hiện bộ môn phẫu thuật - tạo hình được áp dụng vào các trường đại học hay cao đẳng, do đó sinh viên có thể đăng ký theo học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tuy nhiên, trên thực tế ở nước ta rất hiếm có trường đại học y khoa nào giảng dạy và đào tạo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ một cách bài bản, chính quy. Một số ít trường như Trường Đại học Y - Dược TP.HCM, Trường Đai học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức đào tạo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ riêng.

Ngành bác sĩ thẩm mỹ xét tuyển khối nào?

Ngoài thắc mắc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ học ngành gì? Chắc hẳn nhiều bạn cũng sẽ tò mò về việc muốn trở thành bác sĩ thẩm mỹ, học sinh phải tập trung vào khối gì, trong khi tổ hợp xét tuyển hiện nay quá nhiều. 

Do muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trước hết bạn phải trở thành một bác sĩ. Dưới đây là một số tổ hợp môn đang được nhiều trường Y trên cả nước sử dụng để tuyển sinh.

A00: Toán, Lý, Hoá

A02: Lý, Hoá, Sinh

B00: Toán, Hoá, Sinh

B01: Sinh, Toán, Sử

B03: Toán, Sinh, Văn

B04: Sinh, GDCD, Toán

D01: Toán, Văn, Anh

D08: Toán, Sinh, Tiếng Anh

D90: Toán, KHTN, Tiếng Anh.

Các trường thuộc chuyên ngành Y thường sẽ lấy điểm rất cao, do đó bạn cần phải xét điểm đúng với khối ngành mà bạn tự tin có thể đạt được điểm tốt.

Ngoài hai trường học được nêu trên có đào tạo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo thêm một số trường học khác cũng mở ra cho bạn cơ hội lớn như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Thái Bình, Học viện Quân Y, Trường Đại học Y dược Huế.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây