Khối B2 bao gồm những môn nào?

Thứ bảy - 18/11/2023 20:39:30


Trước khi bước vào mùa tuyển sinh mới, việc tìm hiểu thông tin về các tổ hợp môn thi được nhiều thí sinh quan tâm.

Ngoài việc tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân thì thông tin về các tổ hợp môn được nhiều trường sử dụng để xét tuyển cũng là điều mà nhiều thí sinh quan tâm.

Trong đó, khối B2 đang là một trong những khối xét tuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

khối b2


Để biết được khối B2 gồm những môn học nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Khối B2 gồm những môn học nào?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khối B bên cạnh tổ hợp 3 môn thi Toán, Hóa học và Sinh học còn được phân chia thành nhiều tổ hợp khác. Điều này giúp thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn và tăng tỷ lệ trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích.

Cụ thể, khối B đang được chia thành 8 khối thi tổ hợp xét tuyển như sau:

B01 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Sử

B02 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Địa

B03 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Ngữ văn

B04 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Giáo dục công dân

B05 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Khoa học xã hội

B08 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Tiếng Anh

Theo đó, khối B2 bao gồm 3 môn: Toán, Sinh học và Địa lý. Theo quy định hiện hành, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán sẽ tổ chức thi bằng hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút.

Riêng môn Địa Lý thí sinh sẽ được thi gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội. Đối với môn Sinh học sẽ được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với thời gian là 50 phút.

Trong những năm gần đây, đề thi tốt nghiệp THPT mở rộng đã có độ phân hóa cao hơn. Nếu muốn đạt được kết quả cao thí sinh cần phải bám sát nội dung của sách giáo khoa cũng như tham khảo thêm các tài liệu khác để nắm chắc kiến thức.

Một số ngành nghề tuyển sinh khối B2

So với các khối thi khác, khối B2 có ít trường đại học cũng như ngành học sử dụng để tuyển sinh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà khối B2 lại nằm ngoài phạm vi chọn khối học và chọn ngành học của bạn.

Thí sinh có thể lựa chọn các ngành học đang tuyển sinh khối B2 như: Luật kinh tế, Công nghệ thực phẩm, Địa lý tự nhiên, Sư phạm sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Bảo vệ thực vật, Kế toán, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kế toán, Luật - Kinh tế, ngành Y - Dược.

Những ngành khối B2 được liệt kê ở trên tuy còn hạn chế nhưng nếu bạn thật sự yêu thích thì đây được xem là một sự lựa chọn tốt. Những nghề này đang cần nhiều nhân lực trong tương lai, khi học xong bạn không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm.

Bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh những ngành nghề trên tại một số trường đại học như: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội, Trường Đại học Sư Phạm (Đại học Đà Nẵng), Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Theo Anh Anh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây