Hồ sơ xét tuyển học bạ đang 'đổ' vào những ngành nào?

Thứ ba - 27/04/2021 09:18:43
Từ đầu tháng 3, nhiều trường đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Những ngành hot tiếp tục nhận được sự quan tâm của các thí sinh.
 
Hồ sơ

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh, ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết hiện tại trường áp dụng 2 phương thức xét tuyển học bạ THPT cho tất cả các ngành đào tạo tại trường: Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (gồm hai học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12) và xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Đặc biệt là phương thức xét học bạ 3 học kỳ được các thí sinh quan tâm vì các bạn học sinh lớp 12 có thể dùng điểm học tập đã có để xét tuyển vào đại học, giảm tải áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp.

Theo thống kê, hiện nay trường đã nhận khoảng 3.500 nguyện vọng đăng ký ở cả 2 phương thức xét tuyển học bạ.

Các nhóm ngành được thí sinh quan tâm đăng ký năm nay không có quá nhiều khác biệt so với các năm trước. Nhìn chung, các ngành Kinh tế - Quản trị - Dịch vụ như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống hay các ngành ngoại ngữ như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều thí sinh.

Đối với nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ, các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tiếp tục có số lượng xét tuyển đông nhất. Bên cạnh đó, các ngành liên quan đến truyền thông - quảng cáo như Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Quan hệ công chúng có số lượng đăng ký xét tuyển tăng đáng kể theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông đa phương tiện và kỷ nguyên số hiện nay.

Trong khi đó, tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, TS Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, cho biết dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ số lượng hồ sơ xét tuyển học bạ đăng vào trường. Nhưng bộ phận tuyển sinh ghi nhận lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ của trường vẫn "chạy" vào những ngành hot của trường là nhóm ngành Kỹ thuật ôtô, Công nghệ thông tin, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Đây là những ngành được đông đảo thí sinh quan tâm, điểm chuẩn cao, kể cả điểm xét học bạ hay kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nhóm ngành liên quan đến ô tô và công nghệ thông tin cũng nhận được sự quan tâm của thí sinh đăng ký vào ĐH Nguyễn Tất Thành. Thạc sĩ Nguyễn Bá Anh, Phó trưởng Phòng Marketing - Truyền thông, ĐH Nguyễn Tất Thành, cho hay trong thời gian xét tuyển học bạ đợt đầu tiên, tính đến thời điểm này, trường đã nhận được hồ sơ của hơn 4.000 thí sinh đăng ký vào 48 chương trình đại học hệ chính quy. Trong đó các ngành hot thu hút nhiều hồ sơ nhất là Quản trị Kinh doanh, Y khoa, Dược học, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, thông tin hiện tại trường đã nhận được 6.221 hồ sơ xét tuyển học bạ. Đây là các thí sinh xét tuyển bằng điểm trung bình năm lớp 10, 11 và học kỳ I của lớp 12.

Nhận hồ sơ nhiều nhất là ngành Công nghệ thực phẩm tiếp sau đó là ngành Quản trị kinh doanh. Những ngành thế mạnh của trường như Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ sinh học, Công nghệ hóa học, Công nghệ thông tin, Điện tử, Cơ khí được các em quan tâm và hỏi rất nhiều.

Xu hướng chọn các ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng đang diễn ra tại ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Hiện trường đã nhận được hồ sơ xét tuyển học bạ của 1.500 thí sinh. Những ngành trên là những ngành nhận được lượng hồ sơ nộp vào nhiều nhất.

 
Theo Minh Nhật
Zing.vn
 Tags: Ngành hot

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây