TP.HCM chỉ đạo tức thời các trường học về dịch Covid-19

Thứ năm - 29/04/2021 06:52:06
Chiều 28.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo đến tất cả các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
TP HCM

Ngày 28.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông báo đến các trường học từ mầm non cho đến trường TCCN, CĐ, ĐH về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19… Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch thuộc phạm vi quản lý.

Các trường tổ chức thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học và tuyên truyền về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các trường tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ ngay khi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Cập nhật ứng dụng An toàn Covid-19 vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp thẩm quyền. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19.

Chỉ đạo của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Dương Trí Dũng nêu rõ các trường hạn chế những sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục của TP.Thủ Đức và các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục trên địa bàn mình quản lý.
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây