Tham khảo công việc phù hợp nhất với người tính cách độc lập

Thứ tư - 28/02/2024 06:25:56


Việc tìm được công việc phù hợp với tính cách của bản thân được xem là điều rất quan trọng khi lựa chọn ngành nghề.

Theo các nhà khoa học, tính cách và nghề nghiệp càng phù hợp với nhau thì hiệu suất làm việc càng tốt, cơ hội thành công càng cao. Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với từng tính cách độc lập dành cho bạn tham khảo thêm.

tham khảo


Thiết kế đồ họa

Giám đốc tiếp thị tại zipjob.com Caitlin Proctor cho biết: "Học thiết kế đồ họa rất lý tưởng cho việc hỗ trợ kinh doanh hoặc công việc toàn thời gian. Nó cho phép những người có tính cách độc lập tự mình sáng tạo mà không bị gò bó". 

Theo thống kê của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động TP.HCM vào năm 2022, ngành Thiết kế đồ họa tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1 triệu nhân lực. Sinh viên ngành học này có nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

Một điểm mạnh nữa của ngành Thiết kế đồ họa là bạn hoàn toàn có thể làm Freelancer, kiếm thêm thu nhập từ những đơn hàng tự do sau giờ làm chính thức. Đây cũng là một trong các ngành nghề tuyển dụng freelancer nhiều nhất.

Một số trường đào tạo ngành Thiết kế đồ họa: trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Kiến trúc sư

Kiến trúc sư thường dành phần lớn thời gian của mình để làm việc độc lập. Đây chính là sự lựa chọn nghề nghiệp lý tưởng cho những người thích sử dụng khả năng sáng tạo, tập trung và tự giải quyết vấn đề. Công việc này không đòi hỏi nhiều tương tác xã hội, ngoài việc gặp gỡ khách hàng và đến công trường xây dựng. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM đến năm 2025, Kiến trúc được dự đoán là một trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM, với khoảng 10.800 người/năm, tạo ra nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên.

Theo khảo sát cho thấy mức lương kiến trúc sư trung bình đạt 15 - 20 triệu/tháng. Riêng những người có kinh nghiệm lâu năm, có thể đạt cao nhất là 35 triệu tháng.

Nếu thí sinh đam mê ngành học này có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường: trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, trường Đại học Xây dựng Hà Nội, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Khoa học (Đại học Huế), trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Nhiếp ảnh gia

Nghề nhiếp ảnh gia sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi làm việc một mình, điều này hoàn toàn phù hợp với những ai có tính cách độc lập. Đồng thời, công việc của một nhiếp ảnh gia cho phép họ thể hiện quan điểm cá nhân và sự sáng tạo khi làm việc độc lập mà không cần tuân theo các quy tắc cứng nhắc nào.

Những người có tính cách độc lập cũng là người tò mò, thích khám phá và có tư duy sáng tạo. Họ thích tìm hiểu và thử nghiệm ý tưởng mới mẻ. Trong nhiếp ảnh, đây là yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh độc đáo và thu hút.

Hiện nước ta chưa có nhiều trường đại học đào tạo về ngành Nhiếp ảnh. Tuy nhiên, nếu muốn theo học ngành này thì bạn có thể đăng ký thi tuyển vào các trường sau: chuyên ngành Báo ảnh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Trên đây là 3 công việc được nhiều người đánh giá có đặc điểm, tính chất phù hợp nhất đối với tính cách độc lập. Bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng nhất.

 

Theo VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây