Tham khảo 5 vị trí việc làm không yêu cầu bằng cấp

Thứ ba - 26/03/2024 18:06:58


Ngày càng nhiều đơn vị tuyển dụng tìm kiếm lao động phổ thông, với mức lương vô cùng hấp dẫn, mọi người có thể tham khảo.

Trong vô vàn công việc khác nhau thì việc làm dành cho lao động phổ thông gần như thu hút đông đảo người tìm việc nhất. Để biết việc làm phổ thông là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

tham khảo


Việc làm lao động phổ thông là gì?

Lao động phổ thông là khái niệm được sử dụng để mô tả những người lao động không có trình độ chuyên môn cao hoặc không bằng cấp cụ thể. Đây là những người lao động tham gia vào các công việc phổ thông, không đòi hỏi kỹ năng chuyên môn đặc biệt và có thể thực hiện nhiều loại công việc khác nhau.

Các lĩnh vực tuyển dụng lao động phổ thông gồm: xây dựng, nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ và các công việc lao động trực tiếp. Lao động phổ thông thường không yêu cầu bằng cấp, trình độ chuyên môn, đa phần tuyển dụng thông qua kinh nghiệm và thái độ làm việc.

Một số việc làm lao động phổ thông

Giúp việc nhà là công việc phổ thông được ưa chuộng hiện nay. Tuỳ vào thỏa thuận, công việc giúp việc nhà có thể là dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu ăn, chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em, chăm vật nuôi, cây cảnh. Hiện mức lương giúp việc bao ăn ở dao động từ 5 - 8 triệu đồng/tháng và không bao ăn ở từ 7 - 12 triệu đồng/tháng.

Tài xế xe công nghệ chuyên phục vụ nhu cầu di chuyển, ăn uống, mua sắm, giao nhận hàng hoá. Công việc này chỉ yêu cầu bạn có sức khoẻ tốt, phương tiện di chuyển, điện thoại thông minh và nắm rõ các tuyến đường. Mức thu nhập của tài xế công nghệ dao động từ 6 - 20 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn.

Bảo vệ là một trong những việc làm lương cao phù hợp với lao động phổ thông ở mọi lứa tuổi từ 18 trở lên. Công việc này không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, chỉ ưu tiên người có sức khỏe tốt, siêng năng và trung thực. Mức thu nhập của vị trí này khá cao và ổn định, dao động từ 7- 9 triệu đồng/tháng. 

Đầu bếp hoặc phụ bếp yêu cầu người làm phải có sự khéo léo, am hiểu dinh dưỡng và có tay nghề nấu ăn tốt. Hiện nay, nhiều công ty, xí nghiệp, phân xưởng, nhà hàng, khách sạn, đang có nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông để chuẩn bị và chế biến thức ăn.

Nhân viên bán hàng là gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm loại hình việc làm phổ thông. Các bạn có thể làm việc tại cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tiệm tạp hoá, cửa hàng thời trang. Tuy nhiên, mức thu nhập của nhân viên bán hàng khá thấp so với một số việc làm phổ thông khác.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây