Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử có rộng mở?

Thứ tư - 13/03/2024 19:30:29


Trong nhiều năm trở lại đây, ngành Thương mại điện tử được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm.

Thương mại điện tử là hoạt động kinh doanh thông qua nền tảng Internet và mạng máy tính, ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa việc vận hành mua bán trực tuyến của các doanh nghiệp.

cơ hội


Để biết được cơ hội việc làm ngành này ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử

Cơ hội việc làm trong ngành Thương mại điện tử ngày càng mở rộng, do sức mua của người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử tăng cao. Tuy nhiên, để tận dụng tốt cơ hội việc làm, bạn cần trang bị kiến thức chuyên môn vững chắc và sẵn sàng cập nhật xu hướng mới trong lĩnh vực này.

Theo ghi nhận, sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau: Vận hành sàn thương mại điện tử, quản trị website bán hàng, chăm sóc khách hàng trực tuyến, livestream bán hàng.

Hiện những vị trí công việc trên được nhiều sàn thường mại điện tử đăng tin tuyển dụng thường xuyên, mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo thông tin từ Trường Đại học Đông Á, mức lương khởi điểm của nhân sự ngành Thương mại điện tử dao động từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Với những nhân sự đã có kinh nghiệm làm việc, mức lương có thể lên đến 15 - 20 triệu/tháng.

Ngoài ra, những người làm trong ngành này có thể tăng thu nhập bằng cách nhận thêm các công việc ngoài giờ như: Nhân viên tư vấn bán hàng, chốt đơn hàng online, trực page bán hàng online, marketing online, sáng tạo nội dung, chạy quảng cáo.

Ngành Thương mại điện tử xét tuyển tổ hợp môn nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Thương mại điện tử, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

- A00: Toán, Vật lý, Hóa học

- A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

- C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

- C02: Toán, Ngữ văn, Hóa học

- C03: Toán, Ngữ văn, Sinh học

- D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

- D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

- D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Hiện nhiều trường top đầu đào tạo ngành Thương mại điện tử mang đến cho thí sinh nhiều sự lựa chọn: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, Học viện Bưu chính viễn thông, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây