4 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Nhật

Thứ ba - 02/04/2024 17:03:51


Bên cạnh một số ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc... thì tiếng Nhật Bản cũng đang nhận về nhiều sự quan tâm.

Việc thành thạo thêm một ngôn ngữ mới, đặc biệt là loại ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới như tiếng Nhật mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Dưới đây là một số vị trí việc làm dành cho người biết tiếng Nhật, mọi người có thể tham khảo thêm để có cho bản thân sự lựa chọn phù hợp.

tham khảo


Biên, phiên dịch viên

Nhu cầu nhân lực biên, phiên dịch của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam cũng như công ty Việt Nam làm việc với đối tác Nhật Bản ngày càng cao. Nếu bạn có tiếng Nhật trình độ N3 trở lên thì việc tìm kiếm công việc biên, phiên dịch có mức lương cao là điều vô cùng đơn giản.

Công việc cụ thể của biên, phiên dịch viên là biên dịch các tài liệu văn bản được giao và phiên dịch trong những cuộc gặp gỡ Việt - Nhật. 

Để làm được công việc này, bạn phải chịu được áp lực về thời gian, luôn cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo chính xác, ứng biến được với các tình huống bất ngờ.

Hiện mức lương dành cho những biên, phiên dịch viên có kinh nghiệm dao động từ 10 - 30 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể cao hơn tùy vào năng lực và môi trường làm việc.

Hướng dẫn viên du lịch

Số lượng du khách Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng cao, từ đó mở ra cho những bạn trẻ biết tiếng Nhật nhiều cơ hội việc làm ở vị trị hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn xác định làm công việc này lâu dài thì cần phải học thêm chứng chỉ hướng dẫn viên, đây là yêu cầu cần có với bất kỳ hướng dẫn viên nào.

Trước khi làm công việc hướng dẫn viên du lịch cho khách Nhật Bản, ngoài thành thạo tiếng bạn còn phải hiểu rõ thông tin về lịch sử văn hóa địa phương nơi sẽ giới thiệu đến du khách và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Thông thường, mức lương hướng dẫn viên du lịch mới vào nghề thuộc bậc thấp nhất rơi vào khoảng 5 - 7 triệu/tháng. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể nhận được mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.

Nhân viên xuất nhập khẩu

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn của Việt Nam, giữa hai nước có nhiều hoạt động xuất nhập khẩu liên quan. Do đó, nếu muốn làm trong các công ty xuất nhập khẩu bạn cần phải có tiếng Nhật. Việc biết tiếng Nhật cũng giúp bạn có mức lương cao hơn rất nhiều.

Giáo viên tiếng Nhật

Hệ thống trung tâm dạy tiếng Nhật, luyện thi JLPT, xuất khẩu lao động ngày càng tăng. Bạn chỉ cần biết tiếng Nhật là đã có thể trở thành giáo viên giảng dạy tại các trung tâm này. Tuy nhiên, một số trung tâm yêu cầu người dạy có chứng chỉ tiếng Nhật N3 trở lên.

Đồng thời, để làm tốt công việc của một giáo viên tiếng Nhật, bạn phải biết cách truyền tải thông tin, quản lý lớp học, ăn nói trôi chảy.

Mức lương của giáo viên tiếng Nhật ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 7 - 15 triệu đồng, tùy theo trình độ và kinh nghiệm làm việc.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây