5 món ăn sáng giúp bạn no lâu hơn mỗi ngày

Thứ tư - 28/06/2023 07:13:54


Có một bữa sáng đầy dinh dưỡng sẽ là một nguồn năng lượng thúc đẩy bộ não và cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả cho một ngày mới. Dưới đây là 5 món ăn sáng nhanh gọn, giúp bạn no lâu hơn mỗi ngày.

5 món ăn


Không thể phủ nhận được các lợi ích từ một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Chìa khóa để có một bữa sáng thành công là bữa ăn phải đủ dinh dưỡng và giúp bạn no lâu để đủ năng lượng hoạt động cho một ngày.

Dưới đây là 5 món ăn mang lại những lợi ích tuyệt vời trong bữa sáng:

1. Trứng

Lượng protein chất lượng cao trong trứng chính là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn.

Nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy, trứng có tác dụng kiểm soát việc thèm ăn và giúp giảm cân. Chúng là thực phẩm có ích trong việc ăn kiêng và kiểm soát lượng calo.

Trứng cũng là thực phẩm không thể thiếu được giới thiệu trong cuốn sách "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ giai đoạn 2020-2025". Cuốn sách khuyến nghị các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trứng sẽ giúp bữa ăn của bạn trở nên giá trị, vì trứng cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng và một lượng calo nhỏ.

2. Yến mạch và các loại hạt, hoa quả sấy

Yến mạch, các loại hạt và hoa quả sấy sẽ cung cấp cho bạn nguồn protein, chất béo và chất xơ giúp cho bạn chống đói cho một buổi sáng bận rộn.

Nghiên cứu cho thấy vai trò rất quan trọng của yến mạch trong quá trình tiêu hóa, cũng như giảm tác động xấu với tim mạch thông qua việc giảm cholesterol xấu.

3. Sữa chua Hy Lạp

Một cốc sữa chua bình thường chứa khoảng 10gram protein. Thế nhưng đối với một cốc sữa chua Hy Lạp sẽ chứa 23gram protein.

Việc ăn sữa chua Hy Lạp sẽ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, tốt cho hệ tim mạch và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể của bạn.

Hãy ăn sữa chua Hy Lạp cùng với các loại hạt, trái cây sấy khô để tăng cường chất dinh dưỡng và cũng tăng thêm hương vị cho món ăn.

4. Sinh tố

Sinh tố tự làm là một lựa chọn rất tốt để có một bữa ăn sáng lành mạnh, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Một cốc sinh tố được làm từ trái cây tươi hoặc trái cây đông lạnh, chất lỏng ít calo như nước dừa hoặc sữa và tăng cường thêm protein nếu dùng thêm sữa chua Hy Lạp, bột protein là thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe.

Ngoài ra, để nâng cao hương vị và chất dinh dưỡng cho món ăn, hãy cho thêm các loại hạt, hạt chia hay yến mạch.

5. Bánh nướng xốp

Nướng một mẻ bánh xốp đầy chất xơ, dinh dưỡng và bảo quản trong ngăn đá sẽ rất thuận lợi để bạn dùng mỗi ngày.

Bạn sẽ có một món ăn sáng dinh dưỡng đầy thuận lợi trong nhiều tuần. Bạn có thể sử dụng thêm cả các ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch và bột mì nguyên cám, đồng thời dùng các loại hạt, một số loại trái cây để tăng thêm dinh dưỡng cho món bánh nướng xốp ngon tuyệt này.

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em, bởi nó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong cả ngày.

Vì vậy, cho dù bạn bận rộn như thế nào vào các buổi sáng, đừng bỏ qua việc chuẩn bị bữa điểm tâm và bảo đảm cả nhà có bữa sáng nhanh gọn, đầy đủ dinh dưỡng.

 

Theo Tú Anh
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây