Tập thể dục thường xuyên giúp tăng khả năng chịu đau

Thứ sáu - 09/06/2023 07:03:19


Nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người tập thể dục có khả năng chịu đau tốt hơn so với người ít vận động.

Tập thể dục


Hãng thông tấn UPI dẫn thông tin từ một nghiên cứu mới của Na Uy được công bố trên tập san học thuật PLOS ONE cho thấy mức độ tập thể dục sẽ tỷ lệ thuận với khả năng chịu đau của một người.

Thành viên nhóm nghiên cứu - chuyên gia Anders Årnes, làm việc tại Bệnh viện Đại học North Norway, cho biết: "Duy trì hoạt động thể chất đều đặn theo thời gian có thể làm tăng khả năng chịu đau của bạn".

Đối với nghiên cứu này, nhóm học giả đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe từ hơn 10.000 người trưởng thành ở Na Uy, được thu thập 2 lần vào năm 2007-2008 và 2015-2016. Các chuyên gia cũng đã kiểm tra mức độ tập thể dục tự báo cáo của những người này và cả mức độ chịu đau của họ.

Theo đó, những người báo cáo có hoạt động thể chất đều đặn trong cả 2 vòng thu thập thông tin cho nghiên cứu đều có khả năng chịu đau tốt hơn so với những người có lối sống ít vận động.

Ngoài ra, kết quả cũng chỉ ra mức độ hoạt động thể chất của một người cũng tỷ lệ thuận với khả năng chịu đau của họ. Theo đó, những tình nguyện viên có tổng mức thời gian vận động cao hơn qua 2 lần thu thập thông tin sức khỏe cũng cho thấy khả năng chịu đau của họ ngày càng tốt hơn.

Từ kết quả này, các tác giả cũng khuyến nghị rằng việc duy trì vận động thể chất thường xuyên và đều đặn có thể là một chiến lược tiềm năng giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn việc hình thành các cơn đau mãn tính.

 

Theo Trà Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây