10 loại thực phẩm làm sạch gan tự nhiên, bạn nên ăn thường xuyên

Thứ năm - 01/02/2024 05:32:00


Dưới đây là 10 loại thực phẩm làm sạch gan tự nhiên bạn nên ăn thường xuyên.

10 loại1


Gan là một trong những cơ quan lớn nhất với chức năng đẩy chất thải ra ngoài và xử lý các chất dinh dưỡng, thuốc. Các chuyên gia khuyên thỉnh thoảng bạn cũng cần làm sạch gan để gan được hoạt động tốt, giúp tránh được nhiều bệnh tật. Dưới đây là 10 loại thực phẩm làm sạch gan một cách tự nhiên bạn nên ăn thường xuyên:

Củ nghệ

Bài viết của TS.BS Lê Thanh Hải trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, củ nghệ giúp tăng cường giải độc gan, bằng cách hỗ trợ các enzyme đào thải chất gây ung thư từ chế độ ăn uống.

Tỏi

Chỉ cần một lượng nhỏ các búi trắng của tỏi, có khả năng kích hoạt các enzym gan để giúp cơ thể đào thải các độc tố. Tỏi cũng chứa lượng cao chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên này giúp làm sạch gan.

Bưởi

Chứa hàm lượng cao cả vitamin C và chất chống oxy hóa, bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Trà xanh

Trà xanh có các chất chống oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan.

Các loại hạt

Báo VietNamNet dẫn lời nhà dinh dưỡng học Nitika Tanwar cho biết, các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, có nhiều axit béo omega-3 và glutathione giúp làm sạch gan một cách tự nhiên và cải thiện men gan.

Dầu ô liu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng dầu ô liu tăng cường đặc tính chống oxy hóa của các enzym. Vì vậy, tốt hơn, bạn nên lựa chọn sử dụng dầu ô liu thay cho các loại dầu khác. Loại dầu này loại bỏ vấn đề gan nhiễm mỡ.

Nho

Nho chứa Vitamin C, chất chống oxy hóa rất hữu ích, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại như chất gây ung thư.

Táo

Trong quá trình thanh lọc, gan phải có khả năng xử lý độc tố vào cơ thể. Táo chứa lượng lớn pectin và các thành phần hóa chất khác, giúp đỡ gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn ra khỏi hệ tiêu hóa.

Bắp cải

Bắp cải chứa các enzyme cần thiết giúp giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa. Các loại khác như rau xà lách, súp lơ trắng và súp lơ xanh cũng chứa các loại enzyme tương tự.

Chanh

Cũng như nho, chanh chứa vitamin C hỗ trợ quá trình làm sạch gan. Nước chanh đặc biệt là giúp kích thích gan để hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Trên đây là 10 loại thực phẩm làm sạch gan một cách tự nhiên. Hãy thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

 

Theo Ngọc Thanh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây