Tuyến cáp quang biển AAE-1 gặp sự cố

Thứ tư - 04/10/2023 07:03:09


Trong khi tuyến cáp quang APG gặp sự cố đến nay vẫn chưa khắc phục xong, một tuyến cáp quang biển khác nối Việt Nam đi quốc tế là AAE-1 tiếp tục gặp sự cố.

tuyến cáp


Một số nhà mạng tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã gặp sự cố vào ngày 27-9, làm mất dung lượng truyền dữ liệu internet trên hướng kết nối đi Singapore.

Hiện nguyên nhân sự cố chưa được xác định. Các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cũng chưa nhận được thông báo về dự kiến kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố từ các đơn vị quản lý cáp biển này.

Trước đó, tuyến cáp biển kết nối khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương có tên gọi Asia Pacific Gateway (APG) cũng gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ truyền tải internet trên tuyến.

APG là một trong những tuyến cáp biển truyền dung lượng lớn kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế. Từ cuối tháng 1-2023, APG đã gặp sự cố, tuy nhiên, lịch khôi phục hoàn toàn tuyến cáp biển này đã liên tục bị hoãn do phát sinh thêm những lỗi mới.

AAE-1 là hệ thống cáp biển đầu tiên kết nối tất cả các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phi, châu Âu với độ trễ kết nối thấp nhất giữa các khu vực này. AAE-1 được đưa vào khai thác từ tháng 7-2017.

Cáp quang biển APG đưa vào khai thác từ cuối năm 2016, có chiều dài khoảng 10.400 km. APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam (Viettel, VNPT, CMC và FPT).

 

Theo Đức Thiện
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây