ChatGPT được truy cập Internet không giới hạn

Thứ sáu - 29/09/2023 07:11:20


Công ty công nghệ OpenAI cho biết nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT sẽ được phép truy cập Internet không giới hạn để cung cấp thông tin mới nhất cho người dùng.

chat


"ChatGPT hiện có thể dùng trình duyệt Bing để tìm kiếm trên Internet nhằm cung cấp cho bạn thông tin hiện tại và đáng tin cậy, hoàn chỉnh với các liên kết trực tiếp đến các nguồn thông tin. Nó không còn giới hạn trong dữ liệu trước tháng 9-2021" - OpenAI - công ty có trụ sở tại San Francisco và nơi tạo ra ChatGPT - thông tin trên mạng xã hội X (Twitter).

Tính năng mới, dự kiến áp dụng trước cho những người dùng trả phí, sẽ kết hợp với nền tảng tìm kiếm Bing của Microsoft.

Theo đó, ChatGPT cung cấp cho người dùng những liên kết mà nó dùng để tra cứu thông tin. Trước đây, kiến thức của ChatGPT chỉ được giới hạn trong các thông tin cập nhật đến cuối năm 2021.

"Tính năng web đặc biệt hữu ích cho những nhiệm vụ yêu cầu thông tin cập nhật, chẳng hạn như giúp bạn nghiên cứu kỹ thuật, chọn xe đạp hoặc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ", OpenAI giải thích.

Thực ra, nền tảng này từng được phép truy cập Internet hồi tháng 3, nhưng sau đó bị khóa vì dùng để vượt tường lửa. Nó cũng đôi khi nhầm lẫn thông tin lịch sử và thông tin gần đây.

Kể từ khi ra mắt cuối năm ngoái, ChatGPT đã trở thành một hiện tượng trong lĩnh vực AI với khả năng viết bài luận, làm thơ... Nhiều ý kiến cho rằng nó có thể thay thế con người trong nhiều công việc đơn giản.

Mới đây, OpenAI tiếp tục nâng cấp nền tảng AI này có khả năng giao tiếp với con người thông qua giọng nói và phân tích hình ảnh. Tính năng này đưa ChatGPT tiến gần hơn tới trí thông minh tương tự như con người.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal mới đây dẫn các nguồn tin cho hay OpenAI đã được định giá đến 80-90 tỉ USD, tăng gấp 3 lần so với hồi đầu năm, trong một cuộc đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng.

 

Theo Trần Huỳnh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây