Cách tăng thời lượng pin cho điện thoại Android

Chủ nhật - 08/10/2023 08:44:21


Dưới đây là 8 cách hữu ích mà Google - công ty tạo ra hệ điều hành Android, chỉ cho người dùng để cải thiện thời lượng pin.

CÁCH


Tắt màn hình sớm hơn

Đầu tiên, bạn có thể cài đặt thời gian chờ của màn hình ngắn hơn để màn hình tắt sớm hơn.

Giảm độ sáng màn hình

Màn hình càng sáng thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng vì đèn nền đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để chiếu sáng.

Đặt độ sáng thay đổi tự động

Hãy cài đặt độ sáng màn hình tự động thay đổi dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh. Nếu chủ yếu sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng ổn định, người dùng nên đặt độ sáng ở mức thấp hơn theo cách thủ công để đạt kết quả tốt hơn.

Tắt âm thanh hoặc rung bàn phím

Âm thanh hoặc rung phát ra mỗi lần nhấn phím sẽ kích hoạt cơ chế phản hồi xúc giác của thiết bị. Các cơ chế này cần năng lượng để hoạt động.

CÁCH1


Hạn chế ứng dụng ngốn nhiều pin

Nên xác định và hạn chế các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng pin. Ngoài ra, nên giảm số lượng ứng dụng cài đặt và gỡ các ứng dụng không sử dụng.

Kích hoạt tính năng pin thích ứng

Tính năng pin thích ứng của Android được thiết kế để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị một cách thông minh dựa trên thói quen sử dụng của người dùng, giúp hạn chế các quy trình chạy ngầm đối với những ứng dụng ít sử dụng.

Xóa tài khoản không sử dụng

Người dùng nên xóa những tài khoản không sử dụng liên kết với thiết bị Android của mình. Những tài khoản này có thể tự động cập nhật và đồng bộ hóa dữ liệu, làm hao pin.

Để xóa những tài khoản này, đến Cài đặt > Mật khẩu và tài khoản, chọn tài khoản bạn muốn xóa và nhấn vào "Xóa tài khoản".

Kích hoạt chế độ nền tối

Khuyến nghị cuối cùng từ Google là kích hoạt chế độ nền tối trên thiết bị Android. Chế độ nền tối biến đổi giao diện người dùng bằng cách sử dụng các màu tối hơn, thường là màu đen, để thay thế cho thiết kế truyền thống sáng và nhiều màu sắc.

 

Theo Ngọc Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây