Google Chrome sẽ phát hiện các tab ngốn nhiều RAM

Thứ sáu - 06/10/2023 17:37:23


Mặc dù là trình duyệt web phổ biến nhất trên thị trường nhưng Google Chrome không phải là trình duyệt hiệu quả nhất khi tiêu thụ bộ nhớ RAM.

google


Theo GearRice, mặc dù Google đã tung ra nhiều bản cập nhật cho Chrome trong các năm qua nhưng vẫn chưa thể cải thiện đáng kể về hiệu năng này. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng nên đây là một vấn đề mà người dùng quan tâm.

Giờ đây, có vẻ như Google đang tiến gần hơn đến việc giúp người dùng hạn chế nguồn tài nguyên làm giảm trải nghiệm của Chrome bằng cách biết tab nào đang làm chậm máy tính nhiều nhất, giải pháp được cộng đồng chờ đợi trong một thời gian dài. Nhờ chức năng này, việc loại bỏ những thứ làm suy yếu hiệu suất của thiết bị sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Mặc dù điều này không phải giúp cải tiến khả năng sử dụng RAM trên Chrome nhưng ít ra đó là cách để giúp mọi người tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề, giúp họ biết được trạng thái các tab trong mọi thời điểm. Tất cả những gì người dùng phải làm là di chuyển con trỏ qua tab được hiển thị để biết nó đang chiếm bao nhiêu dung lượng bộ nhớ RAM.

Đây là một giải pháp thú vị nhằm cho phép người dùng tự mở, duy trì và đóng một số tab nhất định. Cách này sẽ dễ dàng hơn so với giải pháp sử dụng trình quản lý tác vụ trên hệ thống. Cải thiện việc quản lý và đóng tất cả những thứ mà người dùng không sử dụng nhưng gây tiêu hao RAM trên trình duyệt web như Chrome sẽ giúp tăng thời gian sử dụng pin trên các thiết bị như máy tính xách tay.

Nhiều khả năng tính năng thú vị này sẽ được Google triển khai trong bản cập nhật Chrome sắp tới.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây