Yếu tố cần có để học ngành Tài chính - Ngân hàng

Chủ nhật - 04/02/2024 23:13:27


Ngành Tài chính - Ngân hàng nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh trong mùa tuyển sinh năm nay.

Tài chính - Ngân hàng là ngành học liên quan đến tất cả hoạt động, dịch vụ giao dịch trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ và được chia thành nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau như: Ngân hàng, tài chính bảo hiểm, tài chính thuế, phân tích tài chính, kinh tế học tài chính.

yếu tố


Theo thông tin tuyển sinh của trường Đại học Tài chính - Ngân hàng, sinh viên muốn theo đuổi ngành Tài chính - Ngân hàng cần có những yếu tố dưới đây.

Đam mê, sáng tạo và năng động

Công việc hàng ngày của nhân viên ngân hàng luôn gắn liền với tiền và những con số, nên niềm đam mê dành cho công việc là điều rất quan trọng. Đam mê chính là chất xúc tác hiệu quả trong quá trình làm việc, giúp bạn không cảm thấy nhàm chán khi phải thường xuyên tiếp xúc với những con số.

Ngoài ra, ngành Tài chính - Ngân hàng đòi hỏi nhân sự phải linh hoạt trong giao tiếp, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng để giới thiệu dịch vụ một cách tốt nhất.

Khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt

Khi làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt con số và vô vàn phép tính phức tạp. Việc học tốt những môn học thuộc khối tự nhiên là lợi thế của sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng.

Đặc biệt, bạn cần có trí nhớ tốt và nhạy bén để tăng khả năng làm việc hiệu quả khi thực hiện những công việc liên quan tới quản lý đầu tư sử dụng vốn.

Luôn trung thực, cẩn trọng, chính xác

Nhân viên Tài chính - Ngân hàng luôn làm việc trực tiếp với số tiền lớn và là người tạo niềm tin cho doanh nghiệp, khách hàng nên bạn cần phải trung thực.

Bên cạnh đó, Tài chính - Ngân hàng là lĩnh vực khá nhạy cảm nên bạn phải luôn luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác trong công việc, chỉ cần một sai sót nhỏ, bạn sẽ phải đối diện với những hậu quả khó lường.

Chịu được áp lực, biết quản lý thời gian

Ngành Tài chính - Ngân hàng thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những con số, số liệu phức tạp khiến đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng. Cho nên, bạn phải có sức khỏe và tinh thần tốt thì mới có thể hoàn thành công việc tốt.

Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu được giao.

Giỏi ngoại ngữ và tin học

Tin học văn phòng và ngoại ngữ là chìa khóa vàng của mọi ngành nghề. Đặc biệt, đối với Tài chính - Ngân hàng, kỹ năng tin học là rất quan trọng và cần thiết. Vì bất kỳ nghiệp vụ nào của lĩnh vực này cũng đều đòi hỏi sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

Cùng với đó, biết ngoại ngữ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế, có cơ hội làm việc trong công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài. Thuận tiện trong việc giao tiếp với đối tác nước ngoài và đọc các tài liệu báo cáo tài chính tiếng nước ngoài.

Nếu đam mê ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường: Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, trường Đại học Kinh tế Quốc dâ, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing, trường Đại học Tài chính - Ngân hàng.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây