Các bài test IQ thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc

Thứ tư - 28/02/2024 06:29:31


Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng những bài test IQ để đánh giá năng lực ứng viên khi phỏng vấn.

Việc ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp không còn là chuyện dễ dàng đối với ứng viên trong bối cảnh hiện nay. Do chất lượng ứng viên ngày một cao và nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu khá khắt khe.

Dưới đây là một số bài test IQ của các đơn vị tuyển dụng lớn, bạn có thể tham khảo thêm để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình xin việc sắp tới.

 

các bài


Mẫu bài test IQ tuyển dụng của Viettel 

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là tập đoàn về công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất ở nước ta ở thời điểm hiện tại. Bài test IQ tuyển dụng của Viettel mang đặc thù tư duy con số, logic khá cao và không hề dễ dàng.

Đề test IQ bao gồm 50 câu hỏi kiểm tra các khả năng: Khả năng lập luận ngôn ngữ, Xử lý con số và hình học, Tư duy hình học không gian. Trong bài test còn có thêm phần kiểm tra khả năng lập luận ngôn ngữ. Vì thế muốn giành điểm cao trong phần này, bạn cần phải thường xuyên luyện tập các bài kiểm tra về ngôn ngữ.

Đề test IQ tuyển dụng của Viettel phân chia thành các mức điểm đánh giá như sau:

- Rất xuất sắc: 36 - 40

- Xuất sắc: 31 - 35

- Rất giỏi: 25 - 30

- Giỏi: 19 - 24

- Trung bình: 14 - 18

Tham khảo mẫu bài test IQ tuyển dụng của Viettle: TẠI ĐÂY

Mẫu bài test IQ tuyển dụng của ngân hàng

Các ngân hàng lớn luôn yêu cầu ứng viên phải trải qua bài thi viết tổng hợp. Trong đó, đề thi được chia ra làm các phần nhỏ: Nghiệp vụ, Ngoại ngữ, IQ logic. Riêng phần thi Nghiệp vụ tại các ngân hàng quốc doanh được đánh giá là khó nhất.

Bài test IQ tuyển dụng ngành ngân hàng thường thiên về logic số học. Trước khi ứng tuyển, bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức về ngân hàng, kiến thức xã hội và kiến thức chuyên ngành.

Tham khảo mẫu bài test IQ tuyển dụng ngân hàng: TẠI ĐÂY

Mẫu bài test IQ tuyển dụng của SamSung

Bài test tuyển dụng của SamSung gồm hai phần: Hình học và Số học. Trong đó, phần số học thường yêu cầu ứng viên tìm ẩn số của một ma trận hay dãy số có quy luật và phần hình học sẽ có hình học không gian hoặc hình phẳng có quy luật.

Kỳ thi này thường được tổ chức thường niên tại Hà Nội với số lượng lớn ứng viên tham gia. Thí sinh không được mang thiết bị thu âm, ghi hình vào thi để tránh tiết lộ đề thi ra ngoài trong quá trình làm bài.

Tham khảo mẫu bài test IQ tuyển dụng Samsung: TẠI ĐÂY

Mẫu bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh

Hiện nay, có rất nhiều công ty yêu cầu ứng viên thực hiện bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh để kiểm tra trình độ ngoại ngữ của họ. Thông thường, những bài test này sẽ dành cho các vị trí cần trình độ tiếng Anh cao hoặc công ty ứng tuyển thuộc nước ngoài.

Thông qua bài test, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được khả năng tư duy nhạy bén của ứng viên do các câu hỏi trong đó thường không có đáp án đúng sai.

Tham khảo mẫu bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng Anh: TẠI ĐÂY

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây