Mức lương ngành Quản lý xây dựng có cao?

Chủ nhật - 03/03/2024 09:00:15


Trong bối cảnh nhu cầu xây dựng nhà ở và các công trình ngày càng tăng cao, ngành Quản lý xây dựng được đánh giá mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Hội nhập và phát triển kinh tế đất nước luôn gắn liền với xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu cho các ngành nghề trong xã hội. Đây chính là động lực lớn để phát triển ngành Quản lý xây dựng và thu hút các bạn trẻ đăng ký theo học.

mức lương


Mức lương ngành Quản lý xây dựng

Quản lý xây dựng chính là một trong những dịch vụ không thể thiếu khi thực hiện các dự án xây dựng. Nhiệm vụ chính của ngành học này là áp dụng kỹ thuật chuyên môn cùng kỹ năng quản lý dự án để lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng công trình dự án xây dựng cho đến khi hoàn thành. 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau: Kỹ sư xây dựng; Chuyên viên quản lý dự án xây dựng; Kỹ sư lập và thẩm định dự án đầu tư; Quản lý dự án, quản lý kỹ thuật; Giảng viên, nghiên cứu.

Nhìn chung, ngành Quản lý xây dựng tại Việt Nam đang có mức lương trung bình dao động từ 8 - 25 triệu đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm, trình độ và vị trí công việc đảm nhận. Riêng những người có trên 5 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương phụ thuộc vào chế độ của từng doanh nghiệp khác nhau, có thể dao động từ 20 - 100 triệu đồng/tháng.

Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển hợp môn nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh trường. Dưới đây là một số tổ hợp môn đang được các trường đại học trên cả nước sử dụng để tuyển sinh ngành học Quản lý xây dựng, thí sinh có thể tham khảo thêm để đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất với năng lực bản thân.

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D90: Toán, Khoa học Tự nhiên, tiếng Anh

Nếu đam mê ngành Quản lý xây dựng, thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh, mức điểm chuẩn, học phí của một số trường như: trường Đại học Xây dựng Hà Nội, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, trường, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Công nghệ TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, trường Đại học Xây dựng miền Đông.

 

Theo Ngọc Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây