Microsoft đưa ra 10 nguyên tắc cửa hàng ứng dụng nhắm vào Apple

Thứ hai - 12/10/2020 07:45:42
Microsoft vừa giới thiệu một bộ 10 nguyên tắc mà họ sẽ sử dụng để chỉ đạo các chính sách cửa hàng ứng dụng của mình cho các nhà phát triển.
 
Microsoft

Theo Neowin, Microsoft cho biết các nguyên tắc này nhằm mục đích “thúc đẩy sự lựa chọn, đảm bảo sự công bằng và thúc đẩy sự đổi mới trên Windows 10”. Trong một bài đăng trên blog nêu rõ những nguyên tắc này, Rima Alaily, Phó chủ tịch kiêm Phó tổng cố vấn của Microsoft, nhắc lại rằng Windows 10 là một nền tảng mở, nơi “các nhà phát triển được tự do lựa chọn cách họ phân phối ứng dụng của mình” như là cách nhắm vào các chính sách của Apple hiện nay.

10 nguyên tắc được Microsoft đưa ra như sau:

1. Các nhà phát triển sẽ có quyền tự do lựa chọn có phân phối ứng dụng của họ cho Windows thông qua cửa hàng ứng dụng của chúng tôi hay không. Chúng tôi sẽ không chặn các cửa hàng ứng dụng cạnh tranh trên Windows.

2. Chúng tôi sẽ không chặn ứng dụng khỏi Windows dựa trên mô hình kinh doanh của nhà phát triển hoặc cách ứng dụng đó cung cấp nội dung và dịch vụ, bao gồm cả việc nội dung được cài đặt trên thiết bị hay được truyền trực tuyến từ đám mây.

3. Chúng tôi sẽ không chặn một ứng dụng khỏi Windows dựa trên sự lựa chọn của nhà phát triển về hệ thống thanh toán nào sẽ sử dụng để xử lý các giao dịch mua được thực hiện trong ứng dụng của họ.

4. Chúng tôi sẽ cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập kịp thời vào thông tin về các giao diện khả năng tương tác mà chúng tôi sử dụng trên Windows, như được quy định trong “Nguyên tắc về khả năng tương tác của chúng tôi”.

5. Mọi nhà phát triển sẽ có quyền truy cập vào cửa hàng ứng dụng của chúng tôi miễn là họ đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu khách quan, bao gồm các tiêu chuẩn và yêu cầu về bảo mật, quyền riêng tư, chất lượng, nội dung và an toàn kỹ thuật số.

6. Cửa hàng ứng dụng của chúng tôi sẽ tính phí hợp lý để phản ánh sự cạnh tranh mà chúng tôi phải đối mặt từ các cửa hàng ứng dụng khác trên Windows và sẽ không buộc nhà phát triển phải bán trong ứng dụng của mình bất cứ thứ gì họ không muốn bán.

7. Kho ứng dụng của chúng tôi sẽ không ngăn các nhà phát triển giao tiếp trực tiếp với người dùng thông qua ứng dụng của họ cho các mục đích kinh doanh hợp pháp.

8. Cửa hàng ứng dụng của chúng tôi sẽ giữ các ứng dụng của riêng chúng tôi theo cùng tiêu chuẩn mà nó gặp phải các ứng dụng cạnh tranh.

9. Microsoft sẽ không sử dụng bất kỳ thông tin hoặc dữ liệu không công khai nào từ kho ứng dụng của mình về ứng dụng của nhà phát triển để cạnh tranh với nó.

10. Cửa hàng ứng dụng của chúng tôi sẽ minh bạch về các quy tắc và chính sách cũng như cơ hội để quảng bá và tiếp thị, áp dụng các quy tắc này một cách nhất quán và khách quan, cung cấp thông báo về các thay đổi và cung cấp quy trình công bằng để giải quyết tranh chấp.

Tuy nhiên, những nguyên tắc này không phải là mới. Microsoft từ lâu cung cấp cho các nhà phát triển cách phân phối ứng dụng và trò chơi theo cách họ thích. Ngoài ra, Microsoft Store không phải là tùy chọn phân phối duy nhất có sẵn cho các nhà phát triển trên Windows. Nghĩa những nguyên tắc này cũng không áp dụng cho Xbox Store vì Microsoft cung cấp một bộ quy tắc khác khi nói đến nền tảng đó.

Các nguyên tắc được xây dựng dựa trên hoạt động của Liên minh Công bằng Ứng dụng (CAF), được ra mắt vào tháng 9 bởi Epic Games, Spotify và nhiều tổ chức khác để chống lại các chính sách App Store của Apple. Điều thú vị là mặc dù thông báo hôm nay không đề cập cụ thể đến Apple, nhưng nó đến vào thời điểm công ty này đang phải đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền đối với các hoạt động trên cửa hàng ứng dụng của mình.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây