iOS 14 vẫn gặp lỗi thiết lập ứng dụng mặc định

Thứ sáu - 23/10/2020 07:15:00
Một trong những tính năng mới trong iOS 14 là khả năng thiết lập ứng dụng của bên thứ ba làm mặc định cho việc lướt email và trình duyệt, nhưng mọi thứ có vẻ như không được trau chuốt.
 
iOS 14

Theo Neowin, một lỗi trong hệ điều hành đã khiến thiết lập ứng dụng được đưa trở lại mặc định cho các dịch vụ của Apple mỗi khi thiết bị được khởi động lại. Apple sau đó đưa ra bản sửa lỗi iOS 14.0.1, tuy nhiên sự cố vẫn tiếp diễn và lần này sẽ đặt lại mặc định mỗi khi ứng dụng mà người dùng xác định làm mặc định được cập nhật qua App Store.

Chi tiết này được thành viên Twitter David Clarke phát hiện và đăng trong một video về hành vi sau khi thực hiện cập nhật cho ứng dụng Gmail, dẫn đến việc ứng dụng email mặc định chuyển về lại Apple Mail. Thiết lập cho ứng dụng trình duyệt mặc định được cho là cũng xảy ra tương tự, về cơ bản đặt lại mọi thứ về giá trị mặc định do người dùng đặt. Vấn đề dường như xuất hiện trên bản cập nhật iOS 14.1 mới nhất mà Apple vừa phát hành.

Với việc sự cố ảnh hưởng đến cả thiết lập mặc định cho cả email và trình duyệt, ít có khả năng lỗi do ứng dụng gây ra mà không phải hệ điều hành. Có thể bản cập nhật iOS 14.2 sắp tới có chứa bản sửa lỗi cho sự cố, tuy nhiên, ghi chú phát hành cho iOS 14.2 Beta 4 không đề cập đến vấn đề.

Hiện tại, người dùng bị ảnh hưởng bởi những sự cố này có thể tắt tính năng cập nhật tự động để không phải liên tục thay đổi thiết lập mặc định mỗi khi ứng dụng được cập nhật.
 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 
 Tags: iOS 14.1

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây