Yếu tố nào mang đến trải nghiệm tốt nhất trên Smart TV?

Thứ hai - 19/10/2020 07:16:25
Bước vào một cửa hàng điện tử tiêu dùng, mọi người có thể thấy choáng ngợp với nhiều mẫu TV trên kệ hàng, nhưng phải thật tỉnh táo trước vô số thông số và tiêu chuẩn của chúng.
 
Yếu tố

Nguyên tắc lựa chọn kích thước TV đã thay đổi

Hiện nay, kích thước TV đang được đánh giá là điểm quan trọng để mang đến cho mọi người một trải nghiệm TV hoàn hảo nhất có thể. Kích thước TV dựa trên số đo đường chéo của màn hình và sử dụng đơn vị inch (theo đường chéo) để giúp mọi người biết được màn hình đó lớn hay nhỏ.

Đã có một thời, khoảng cách với ghế ngồi trong gia đình quyết định nên chọn mua TV lớn hay nhỏ (như ghế xem càng xa, TV càng lớn). Nhưng TV ngày nay đang viết lại tất cả nguyên tắc vì chúng không chỉ cung cấp hình ảnh tuyệt vời mà còn về thiết kế. Trước đây, chúng ta phải đối diện với những chiếc hộp đen lớn mà nếu càng chọn kích thước lớn, chúng càng chiếm không gian. Nhưng giờ đây, những chiếc TV đang ngày càng siêu mỏng, thiết kế đẹp mắt phù hợp với căn phòng dù kích thước có thể lớn đến gần 100 inch.

Công nghệ màn hình có trải nghiệm tốt nhất

Công nghệ màn hình là sự bổ sung quan trọng để chúng ta có thể tận hưởng những sức mạnh từ các tính năng quan trọng của TV ngày nay, đặc biệt là dải động rộng (HDR). Những chiếc TV LED có thể hiển thị các gam màu rộng, nhưng các hình ảnh hiển thị đẹp nhất có thể, TV OLED và Quantum LED (QLED) mới là cái tên cho mọi người lựa chọn.

Tấm nền màn hình OLED không yêu cầu đèn nền riêng biệt như đèn LED khiến chúng nhẹ hơn và mỏng hơn. OLED có nhiều ưu điểm hơn QLED như tốc độ làm mới nhanh hơn, độ tương phản tốt hơn, khả năng tái tạo màu sắc hay mỏng hơn, nhưng QLED lại tối ưu về độ sáng cực cao (1.500 nit), kích thước màn hình có thể thay đổi và tuổi thọ sử dụng cao hơn.
Độ phân giải màn hình

Ngày xưa, độ phân giải TV rất tệ nhưng chúng ta phải chấp nhận. Tuy nhiên, khi những chiếc HDTV đầu tiên xuất hiện, độ phân giải TV đã đi từ 307.200 pixel lên 1 triệu pixel (720p), sau đó lên 2 triệu pixel (Full HD 1080p) trước khi tiến tới 4K với hơn 8 triệu pixel và mới nhất là 8K với hơn 33 triệu pixel.

8K thực sự cung cấp số điểm ảnh tốt hơn 4 lần so với tiêu chuẩn 4K từng là rất tốt. Đó không phải là một cải tiến nhỏ mà thực sự đột phá, cho chúng ta có một cái nhìn rõ hơn về từng điểm ảnh, đặc biệt nếu nó hiển thị trên một TV 8K chất lượng tốt với các công nghệ màn hình hàng đầu. Mặc dù chưa có nhiều nội dung 8K trên thị trường hiện nay nhưng các nhà cung cấp nội dung thuộc mọi thể loại đều đang chuẩn bị cho định dạng của tương lai này.

Khi bài toán chọn kích thước TV đã thay đổi cũng là lúc chúng ta nhận ra rằng, chỉ những chiếc TV cỡ lớn mới có thể tận dụng hết sức mạnh đến từ số lượng điểm ảnh “khủng” của 8K. Kích thước lớn cùng độ phân giải cực nét, mọi người có thể khám phá các nội dung với độ chi tiết sắc nét đến từng sợi tóc.

Nắm bắt được xu hướng này, chiếc TV QLED 8K lớn nhất thế giới 98 inch mà Samsung ra mắt mới đây đã đáp ứng được các yêu cầu của người dùng. Độ phân giải 8K giúp mang đến cho người dùng một trải nghiệm thú vị trong khung cảnh lớn và chân thực.

Theo dự đoán từ hãng nghiên cứu thị trường OMDIA, lượng tiêu thụ TV 75 inch và lớn hơn sẽ đạt 4,92 triệu chiếc vào năm nay - tăng 17% so với năm ngoái. Doanh số TV 8K cũng được dự đoán tăng từ 119.000 chiếc vào năm ngoái lên 250.000 chiếc trong năm nay.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Smart TV

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây