Được đăng ký tối đa 18 nguyện vọng vào ĐH Kiến trúc TP.HCM

Thứ bảy - 29/01/2022 19:47:43

Năm 2022, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM dành tới 50% tổng chỉ tiêu cho các phương thức xét tuyển riêng. Ở các phương thức xét riêng này, thí sinh được đăng ký tối đa 18 nguyện vọng.
 
Thí sinh

Theo phương án tuyển sinh đã công bố, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM áp dụng 5 phương thức xét tuyển trong kỳ tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022.

Phương thức 1 là xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT cho 1% chỉ tiêu các ngành. Riêng các thí sinh đăng ký xét tuyển ngành năng khiếu, điểm thi môn năng khiếu trong kỳ thi bổ sung môn năng khiếu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức năm 2022 đạt từ 5,0 trở lên.

Phương thức 2 là xét tuyển đối với các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp (từ cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương trở lên), cho 9% chỉ tiêu ngành. Thí sinh phải tốt nghiệp năm 2022, riêng điểm thi môn năng khiếu cũng phải từ 5,0 trở lên.

Phương thức 3 là xét tuyển đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT tại các trường chuyên, năng khiếu trong cả nước, cho 15% chỉ tiêu ngành. Thí sinh tốt nghiệp năm 2022 tại các trường THPT theo danh sách trường công bố. Trong đó, thí sinh xét tuyển vào ngành kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ sở hạ tầng, quản lý xây dựng cần điểm trung bình học bạ 5 học kỳ đầu THPT theo tổ hợp môn từ 8,0 trở lên. Các ngành có xét môn năng khiếu, điểm trung bình học bạ 5 học kỳ từ 8,0 trở lên và điểm thi năng khiếu từ 5,0 trở lên.

Phương thức 4 là xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 tại ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức cho 25% chỉ tiêu ngành. Thí sinh dự thi đợt 1 đạt từ 700 điểm trở lên, riêng các môn năng khiếu phải từ 5,0 trở lên.

Phương thức 5 là xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cho 50% chỉ tiêu ngành. Riêng điểm thi môn năng khiếu cũng cần đạt từ 5,0 trở lên.

Theo phương án tuyển sinh đã công bố, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cho phép thí sinh được đăng ký tối đa 18 nguyện vọng vào tất cả các phương thức xét tuyển riêng của trường (phương thức từ 1 đến 4). Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên và chỉ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất. Riêng phương thức 5 không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký.

Thí sinh cũng cần lưu ý, điểm môn năng khiếu được nhân hệ số 1,5 trong tổng điểm xét tuyển và chỉ sử dụng điểm thi môn năng khiếu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức. Kỳ thi này dự kiến chỉ tổ chức một đợt duy nhất vào ngày 23-24.4.

Trường cũng quy định điều kiện để đăng ký xét tuyển tại Trung tâm Đào tạo cơ sở Cần Thơ và Trung tâm đào tạo cơ sở Đà Lạt. Thí sinh có hộ khẩu tại 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang và Cà Mau) mới có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành học tại Trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ; nếu trúng tuyển, sẽ học tại Trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ trong suốt khóa học.

Thí sinh có hộ khẩu tại 5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh, thành Nam Trung bộ (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận) mới có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các ngành học tại Trung tâm đào tạo cơ sở Đà Lạt; nếu trúng tuyển, sẽ học tại Trung tâm đào tạo cơ sở Đà Lạt trong suốt khóa học.

Thí sinh đủ điều kiện về hộ khẩu nhưng không đăng ký xét tuyển tại 2 trung tâm trên thì không được xét tuyển tại các trung tâm này.

Thêm một điều kiện nữa thí sinh cần lưu ý, là phương thức 2 và phương thức 3, thí sinh cần tốt nghiệp THPT theo hình thức chính quy. Các phương thức xét tuyển còn lại, điều kiện cần là thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Trước Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, nhiều trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Ở các phương thức tuyển sinh riêng, mỗi trường có quy định khác nhau về số lượng nguyện vọng tối đa được đăng ký và cách thức xét tuyển.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây