Thêm ngành học mới khối xây dựng và công nghệ thông tin

Chủ nhật - 23/01/2022 08:12:33

Một số trường CĐ tiếp tục mở thêm ngành học mới trong mùa tuyển sinh 2022 để đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế.
 
Tuyển sinh

Trường CĐ Xây dựng TP.HCM vừa công bố phương án tuyển sinh 2022. Ông Đào Viết Quốc, Trưởng ban Tư vấn tuyển sinh, cho biết: "Năm nay trường xét tuyển 980 chỉ tiêu cho 14 ngành học bậc CĐ, theo phương thức xét điểm học bạ THPT và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT".

Theo ông Quốc, trường mở thêm ngành quản lý tòa nhà. "Với sự bùng nổ của các dự án chung cư, cao ốc văn phòng hiện nay thì đây chính là một lĩnh vực tiềm năng mà các bạn trẻ có thể theo đuổi và phát triển sự nghiệp lâu dài. Ngành dịch vụ này đang rất khát nhân lực nhưng đào tạo còn ít, người học cũng chưa thực sự chú ý", ông Quốc chia sẻ.

Để thu hút thí sinh học ngành quản lý tòa nhà đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế, Trường CĐ Xây dựng TP.HCM vừa ký kết với một doanh nghiệp bất động sản để phối hợp đào tạo, tuyển dụng theo đơn đặt hàng của công ty này và các doanh nghiệp khác.

Ông Quốc cho biết thêm sinh viên theo học ngành quản lý tòa nhà sẽ được hỗ trợ học phí cho toàn khoá học trị giá khoảng 30 triệu đồng và thời gian đi thực tập sẽ được trả lương. Trường bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1.5 đến hết tháng 11.

 
Tuyển sinh2

Trong khi đó, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM năm 2022 cũng mở thêm các ngành thiết kế website, truyền thông đa phương tiện, kinh doanh xuất nhập khẩu và hướng dẫn du lịch.

"Đây là các ngành mà thị trường lao động đều đang rất cần nhân lực. Mỗi ngành học mới này trường sẽ tuyển từ 35 - 50 chỉ tiêu", Thạc sĩ Vũ Văn Đông, Trưởng phòng đào tạo Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, chia sẻ.

Như vậy, trong năm 2022, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM sẽ tuyển 25 ngành thuộc nhóm công nghệ thông tin và kinh tế với tổng chỉ tiêu là 1.765. Trong đó, 70% chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ THPT (sử dụng điểm học kỳ 2 năm lớp 12), 20% dành cho điểm thi tốt nghiệp THPT và 10% để xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 
Tuyển sinh3


Theo thạc sĩ Đông, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM nhận hồ sơ theo các đợt như sau: từ nay đến 28.2, từ 2.3 - 29.4, từ 10.5 - 13.8, từ 16.8 - 30.9 và từ 2.10 - 30.11.
 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây